Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

OPEC+ đạt thỏa thuận giảm sản lượng kỷ lục, giá xăng dầu có thể tăng trở lại

Sau Anh, đến lượt trạm 5G tại Hà Lan bị đập phá vì thuyết âm mưu Covid-19

Theo đó, OPEC + là liên minh không chính thức gồm OPEC và các nước đồng minh do Nga dẫn đầu đồng ý giảm 9,7 triệu thùng mỗi ngày trong hai tháng (5 và 6), sau 4 ngày đàm phán và sau áp lực từ phía tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây là lần cắt giảm sản lượng dầu nhiều nhất từ trước đến nay, cao gấp 4 lần so với lần cắt kỷ lục trước đó vào năm 2008.

Theo lộ trình, các quốc gia trong liên minh OPEC + sẽ cắt giảm mạnh vào tháng 5 và tháng 6, sau đó sẽ từ từ nói lỏng các hạn chế nhưng sản lượng cắt giảm sẽ giảm đến hết tháng 4/2022.

Các nguồn tin từ OPEC + cũng cho biết, họ cũng đạt thỏa thuận chưa từng có với các quốc gia dầu mỏ, bao gồm Mỹ để hạn chế khoảng 20% nguồn cung dầu toàn cầu, tương đương khoảng 20 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Saudi  Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, việc cắt giảm thực sự của OPEC + sẽ đạt tổng cộng 12,5 triệu thùng mỗi ngày vì Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Kuwait sẽ cắt giảm nguồn cung với mức sản lượng cao hơn trong tháng 4.

Nguồn tin của OPEC + cho biết, những quốc gia không phải là thành viên gồm Brazil, Canada, Indonesia, Na Uy và Hoa Kỳ sẽ giảm khoảng 4 triệu đến 5 triệu thùng mỗi ngày.

“Thỏa thuận lớn về dầu mỏ với OPEC + đã hoàn tất. Điều này giúp hàng trăm ngàn lao động trong lĩnh vực năng lượng tại Mỹ giữ được việc làm”, tổng thống Donald Trump viết trên Twitter lời cảm ơn đối với tổng thống Vladimir Putin và Quốc vương Saudi Arabia, những người đã thúc đẩy sự hợp tác này.

“Tôi vừa nói chuyện với họ ... Thỏa thuận tuyệt vời cho tất cả mọi người”, ông Trump nhấn mạnh.

Do đại dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng dầu đã giảm khoảng 1/3 trong thời gian qua. Giá dầu Brent đã giảm nhẹ xuống 31,30 USD/thùng vào hôm qua.

Tuy nhiên, với thỏa thuận mới đạt được những chuyên gia dự đoán giá xăng dầu có thể sẽ tăng trở lại nhưng có thể với tốc độ chậm do hoạt động sản xuất vẫn bị đình trệ bởi nhiều quốc gia đang duy trì các lệnh phong tỏa hoặc hạn chế đi lại.

* Xem thêm tin quốc tế nóng mới nhất tại đây.

Chấn Phong (Theo Reuters, CNN) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/opec-dat-thoa-thuan-giam-san-luong-ky-luc-gia-xang-dau-co-the-tang-tro-lai-post76665.html)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY