Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Pate Minh Chay ăn vào ngộ độc ngay

(MangYTe) - Theo đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, sản phẩm pate Minh Chay ăn vào là ngộ độc ngay và có khả năng gây Tu vong.

Chiều 31/8, bà phạm khánh phong lan - trưởng ban quản lý attp tp.hcm khẳng định ngộ độc thực phẩm pate minh chay rất nguy hiểm, có khả năng Tu vong.

Độc tố costridium botulinum type b có trong pate minh chay là dạng virus uốn ván, nên chỉ cần ăn một lần là ngộ độc ngay. độc tố vào ruột sẽ hấp thu qua máu, gây liệt cơ và nếu gây liệt cơ hô hấp sẽ gây Tu vong.

Bà lan cho biết thêm, pate minh chay là sản phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới (địa chỉ tại tổ 2, thị trấn đông anh, huyện đông anh, tp.hà nội). nhiều ca bệnh hiện đang cấp cứu ở bệnh viện nhiệt đới và chợ rẫy, trong đó có một số ca từ các tỉnh khác chuyển đến.

Do đó, ngay sau khi bộ y tế cảnh báo một số sản phẩm pate minh chay chứa vi khuẩn clostridium botulinum type b, ban quản lý attp tp đã có văn bản khẩn gửi đến 24 quận/huyện.

Ban quản lý an toàn thực phẩm tp.hcm yêu cầu các quận/huyện kiểm tra, giám sát thị trường, chủ động thu hồi 13 sản phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới.

Các sản phẩm của công ty này gồm: pate minh chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm heri hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

Tại tp.hcm, qua điều tra ban đầu đã có 1.290 khách hàng online đặt mua sản phầm pate minh chay. ban quản lý attp đã điện thoại tới từng khách hàng này để thu hồi. 

Trước báo cáo của Trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM Lê Thanh Liêm chỉ đạo 24 quận, huyện đặc biệt lưu ý vụ việc này và đồng thời nhanh chóng thực hiện thu hồi sản phẩm, vừa tuyên truyền mạnh mẽ cho người dân biết.

chuyên đề: nhiều người bị ngộ độc pate minh chay

Thy Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/pate-minh-chay-an-vao-ngo-doc-ngay-ar567173.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY