Tâm sự hôm nay

Phải xử kẻ bao che cho nghiêm

Hai Phiếm kể:

- Sau khi trực tiếp thị sát để chứng kiến “nhà xây to”, để biết 7 công trình sai phạm suốt 7 năm qua không hề bị xử lý, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân hỏi thẳng ông Lê Hữu Thành - đương kim Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức: “Anh Thành xác định xem vi phạm như vậy có còn xứng đáng và đủ uy tín làm Phó Chủ tịch HĐND quận hay không?!”.

- Hỏi thế là nghiêm nhưng ông Bí thư nên hỏi thêm lãnh đạo chính quyền phường quận có còn xứng đáng và đủ uy tín làm lãnh đạo không?

- Tưởng ai sai người đó chịu?

- Cái sai này tồn tại suốt 7 năm qua, khi mà địa phương đủ cả thanh tra xây dựng, quản lý đô thị, công an, rồi ông Thành là cán bộ đảng viên còn có thêm cơ quan quản lý giám sát là ủy ban kiểm tra mà chả bị ai phát hiện ra và xử lý.

- Ông Lê Hữu Thành này là Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy chứ là dân thường chắc mới đào móng công trình đầu tiên đã được cơ quan chức năng tới hỏi thăm.

- Quận ủy Thủ Đức luôn khẳng định xử lý nghiêm mọi hành vi sai phạm, nhất là với cán bộ lãnh đạo trong thực thi nhiệm vụ là “không có vùng cấm, không có ngoại lệ và cũng không bao che cho những sai phạm”.

- Nhưng chỉ ra quyết định xử lý sai phạm trên giấy rồi quên...

- Giá mà xử lý cả những người có trách nhiệm để sai phạm tồn tại thế này, mới thật là nghiêm.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phai-xu-ke-bao-che-cho-nghiem-n165084.html)
Từ khóa: kẻ bao che

Chủ đề liên quan:

kẻ bao che

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY