Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phân công 4 bệnh viện hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm Covid-19

(MangYTe) - Trưa 13/4, Bộ Y tế cho biết đã phân công 4 bệnh viện hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm Covid-19 nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu xét nghiệm sàng lọc để sớm khoanh vùng dập dịch.

Theo đó, 4 bệnh viện gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ phối hợp cùng ngành y tế Hà Nội các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, đặc biệt là các trường hợp liên quan đến ổ dịch thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Đến nay, ngành y tế đã lấy 361 mẫu F1 liên quan đến các bệnh nhân ở Hạ Lôi, ngoài những ca dương tính đã công bố, còn lại kết quả đều âm tính.

10.013 mẫu sàng lọc người dân tại thôn này đã được lấy, trong đó đã 5.204 mẫu, 3.136 mẫu kết quả âm tính.

4 bệnh viện được Bộ Y tế phân công hỗ trợ Hà Nội trong việc xét nghiệm Covid-19

Tính đến sáng nay, thôn Hạ Lôi ghi nhận 10 bệnh nhân, bao gồm số 243, 250, 253, 254, 257, 258, 259, 260, 261 và 262. "Bệnh nhân 243" là người đầu tiên tại Hạ Lôi được phát hiện nhiễm nCoV.

Sở Y tế Hà Nội đã điều động 15 đội phản ứng nhanh hỗ trợ khoanh vùng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 12/4, đồng thời lập 9 chốt kiểm soát tại khu vực ổ dịch, khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 10.872 người (2.973 hộ dân), thời hạn 28 ngày kể từ ngày 8/4.

Liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 262 ở thôn Hạ Lôi (nam, 26 tuổi, làm công nhân tại Công ty Samsung Bắc Ninh), Bộ Y tế đã cử đoàn công tác do Cục Quản lý môi trường y tế dẫn đầu về hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh để triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Hiện đã thống kê 106 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với "bệnh nhân 262". Trong đó, 42 người đã được đưa đi cách ly tập trung, những người còn lại đang trong quá trình rà soát.

Duy Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/phan-cong-4-benh-vien-ho-tro-ha-noi-xet-nghiem-covid-19-339462.html)

Tin cùng nội dung

  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY