Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phần lớn ca nhiễm mới Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đã cách ly từ trước

(HNMO) – Trong 24 giờ qua, số bệnh nhân Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh tăng vọt lên 50, cao hơn gấp đôi so với bệnh nhân được phát hiện trong 24 giờ trước đó.

(hnmo) – trong 24 giờ qua, số bệnh nhân covid-19 tại thành phố hồ chí minh tăng vọt lên 50 ca, cao hơn gấp đôi so với bệnh nhân được phát hiện trong 24 giờ trước đó. tuy nhiên, phần lớn ca nhiễm này đã được cách ly từ trước, không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Số liệu do sở y tế thành phố hồ chí minh công bố 12h ngày 6-6 cho thấy, tính từ 12h ngày 5-6 đến 12h ngày 6-6, các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân covid-19 tại thành phố hồ chí minh đã tiếp nhận thêm 50 ca mới.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đang tiếp nhận điều trị 426 bệnh nhân Covid-19. Trong số này, 5 ca bệnh rất nặng. Đáng chú ý, số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi đã lên 226 trường hợp/300 giường.

Thành phố vẫn đang dư gần 1.500 giường bệnh, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19.

Tính đến 12h ngày 6-6, thành phố hồ chí minh có 2 bệnh viện đang tạm phong tỏa toàn bộ, vì phát hiện nhân viên nhiễm covid-19, đó là bệnh viện quận tân phú và bệnh viện đa khoa nam sài gòn (huyện nhà bè).

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1001846/phan-lon-ca-nhiem-moi-covid-19-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-da-cach-ly-tu-truoc)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY