Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phạt 4 phụ nữ tụ tập buôn chuyện trong mùa dịch Covid-19

Với hành vi tụ tập trên 2 người ngoài phạm vi công sở, tại nơi công cộng, mỗi phụ nữ bị phạt hành chính 200 nghìn đồng.

Chiều 11/4, thông tin từ UBND xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, Chủ tịch UBND xã này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 phụ nữ (mỗi người 200.000 đồng), vì hành vi tụ tập trên 2 người ngoài phạm vi công sở, tại nơi công cộng.

Theo đó, nhóm phụ nữ trên bị phát hiện đang tụ tập nói chuyện trước một cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng tại xã Diễn Kỷ.

Làm việc với cơ quan chức năng cả 4 người nhận thức được hành vi của mình và cam kết không tái phạm.

Công an xã Diễn Kỷ làm việc với 4 người tụ tập buôn chuyện bên lề đường - Ảnh: NLĐ

Cách đó một ngày, ngày 10/4, UBND xã Diền Hồng (huyện Diễn Châu) cũng ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với một thanh niên trong xã ra khỏi nhà đi câu cá trong thời điểm đang cách ly xã hội.

Người này bị lực lượng chức năng phát hiện đang chạy xe máy, mang theo cần câu và xô nhựa đi câu cá và bị lập biên bản, xử phạt hàng chính theo Nghị định 176/2013 của Chính phủ.

Không chỉ ở Nghệ An, trước đó ít ngày, ông Đinh Thanh Hóa, Trưởng Công an xã, Đội trưởng Đội phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 xã Quảng Sơn (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã lập biên bản, đề nghị xử phạt 4 cá nhân vi phạm hành chính trong lúc thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 4/4, qua tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, Đội phản ứng nhanh đã phát hiện tại nhà anh L.T.B (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) có 4 người đang tụ tập đánh bài, uống nước.

Được biết, sau khi lập biên bản, đội đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 300.000 đồng.

“Hiện UBND xã Quảng Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 cá nhân này với số tiền hơn 1 triệu đồng. Thế nhưng đến thời điểm này chưa có ai đến nộp phạt”, ông Hóa thông tin thêm.

Còn theo Trưởng Công an xã Quảng Sơn, ngày 6/4, Đội phản ứng nhanh cũng phát hiện anh T.V.T (trú xã Quảng Sơn) không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Sau nhiều lần nhắc nhở, nhưng người này vẫn không chấp hành, Đội phản ứng nhanh đã lập biên bản anh này về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19.

“Đối với hành vi này, đội đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với anh T.V.T”, ông Hóa cho hay.

Thùy Dung (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/phu-nu/phat-4-phu-nu-tu-tap-buon-chuyen-trong-mua-dich-covid-19-3400231/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY