Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 8 người Trung Quốc và một người Việt Nam nhập cảnh trái phép lưu trú tại quận 12.

Sáng 28.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết cơ quan chức năng đã phát hiện 9 người nhập cảnh trái phép vào TP.HCM đang lưu trú tại quận 12. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ, hành trình di chuyển và đưa các đối tượng này đi cách ly tập trung tại khu C, Trường Thiếu sinh quân, huyện Củ chi.

Ngoài 9 người trên, từ tháng 5 đến nay, TP.HCM cũng đã phát hiện 29 trường hợp nhập cảnh trái phép. Gần đây nhất, vào ngày 6.7, Trung tâm Y tế quận 10 nhận tin báo có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Người này đi từ Thiên Tân (Trung Quốc) qua đường hàng không đến Campuchia, sau đó di chuyển đến Hà Tiên, Kiên Giang bằng đường bộ và lên xe khách đến TP.HCM.

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM diễn ra chiều 26.7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nói rằng thời gian qua đã có nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Do vậy, ông Đức yêu cầu Công an thành phố cần vận động quần chúng phát hiện người nhập cảnh trái phép vào thành phố. Ông Đức cho biết TP.HCM sẽ xử lý nghiêm những đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Không riêng gì TP.HCM, thời gian vừa qua,nhiều địa phương như Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh... liêp tiếp phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Vào ngày 27.7, 5 người Trung Quốc vượt biên bằng thuyền vào Lào Cai đã bị phát hiện khi đang đi ô tô về Hà Nội. Trước đó, cơ quan chức năng cũng phát hiện 73 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam bằng đường tiểu ngạch. Công an Quảng Nam đã tạm giữ hình sự Gao Liang Gu (42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) với cáo buộc đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Theo báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến 7 giờ ngày 28.7, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 404 người. Số người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 237 người.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị mỗi một người dân là người giám sát dịch; giám sát phát hiện, thông tin đến chính quyền các trường hợp không khai báo y tế theo quy định, các trường hợp nhập cảnh trái phép. Người dân cũng cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh: rửa tay, giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng...

Phan Diệu

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/phat-hien-8-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-tphcm-141612.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY