Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi kèm lá thư: “Cháu trót dại không thể lo cho bé được nên cháu phải làm như vậy”

Vào khoảng 5h sáng ngày 12/2, người dân tại xã Thanh Hương (Thanh Liêm, Hà Nam) bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà, lại gần kiểm tra thì phát hiện bên cạnh cháu bé có một lá thư tay.

Tại thời điểm trên, người dân quanh khu vực xã Thanh Hương đã phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng 1 tuần tuổi tại gần nhà thờ Lác Nội. Khi lại gần kiểm tra thì cháu bé này vẫn bình thường, bên trong có mẩu giấy kèm nội dung nhờ người nuôi hộ.

Cháu bé hiện được người dân chăm sóc nuôi dưỡng.

Cụ thể nội dung viết: "Cháu nhờ cô hay bà nếu thương cháu, nuôi giùm cháu đứa trẻ này, cháu trót dại không thể lo cho bé được nên cháu phải làm như vậy. Cháu mong bà hoặc cô thương đứa trẻ giùm cháu".

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân quanh khu vực đã nhanh chóng thông báo đến chính quyền địa phương. Hiện tại chính quyền địa phương đã giao cho gia đình phát hiện cháu bé chăm sóc và nuôi dưỡng.

Tờ giấy được bỏ lại cạnh cháu bé.

Bé gái hoàn toàn khoẻ mạnh, bụ bẫm.

Đồng thời, chính quyền cũng phát thông báo về em bé bị bỏ rơi theo quy định, nếu người thân không đến nhận thì sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi liên quan đến vụ việc trên, ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Thanh Hương cho biết, cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn khoảng được 1 tuần tuổi. Bé gái này cũng chưa có tên, chính quyền địa phương đang tạm giao cho người dân chăm sóc và làm theo các thủ tục theo quy định pháp luật.

Trong trường hợp người thân cháu bé không quay lại nhận cháu bé, chính quyền địa phương sẽ giao cho gia đình nào đủ điều kiện chăm sóc nhận làm con nuôi và làm khai sinh cho cháu bé.

Hiện sức khoẻ cháu bé hoàn toàn khoẻ mạnh.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/phat-hien-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-kem-la-thu-chau-trot-dai-khong-the-lo-cho-be-duoc-nen-chau-phai-lam-nhu-vay-20200212143309404.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY