Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Hà Tĩnh cùng tờ giấy mẹ xin lỗi con

(MangYTe) - Bé trai 10 ngày tuổi (ở Hà Tĩnh) bị bỏ rơi trong thùng giấy lúc rạng sáng cùng lời nhắn mẹ xin lỗi con.

Chiều 23/11, ubnd xã thạch kim, huyện lộc hà, tỉnh hà tĩnh cho biết, chính quyền thông báo tìm bố mẹ của bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

Phát hiện bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Hà Tĩnh cùng tờ giấy 'mẹ xin lỗi con' - 1Bé trai bị bỏ rơi cân nặng khoảng 2,7kg.

Vào khoảng 3h45' ngày 23/11, chị nguyễn thị loan (sn 1973, trú tại thôn long hải, xã thạch kim, huyện lộc hà, hà tĩnh ) bất ngờ nghe tiếng trẻ con khóc trước cổng. chị loan vội ra xem thì phát hiện một bé trai cùng một số vật dụng được bỏ trong một thùng bằng giấy.

Sau đó, chị Loan đưa cháu vào nhà chăm sóc và trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Theo chị loan, bé trai bị bỏ rơi mới sinh khoảng 10 ngày tuổi, cân nặng khoảng 2,7kg, người không có dị tật.

Được biết, cháu bé bỏ trong hộp giấy cùng với một số quần áo, bỉm trẻ con, một bình sữa đã pha sẵn. ngoài ra, chị loan còn phát hiện thêm một tờ giấy ghi vài dòng chữ với nội dung: "mẹ xin lỗi con, vì hoàn cảnh mà mẹ phải chọn cách này. cầu xin trời phật phù hộ cho con".

Hiện, cháu bé được chính quyền giao lại cho gia đình chị Loan chăm sóc và thông báo tìm người thân của cháu bé.

PHAN ẤN

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/phat-hien-be-trai-10-ngay-tuoi-bi-bo-roi-o-ha-tinh-cung-to-giay-me-xin-loi-con-ar581899.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY