Khoa học hôm nay

Phát hiện cây thảo dược quen thuộc giúp tăng tuổi thọ con người

Cây hương thảo có thể là bí quyết giúp con người sống lâu 100 tuổi, theo các chuyên gia đang tiến hành nghiên cứu tại một ngôi làng hẻo lánh ở Italia.

Cây hương thảo có thể là bí quyết giúp con người sống lâu cả 100 tuổi, theo các chuyên gia đang tiến hành nghiên cứu đối với 300 cụ già sống cực thọ tại một ngôi làng hẻo lánh ở italia. lầu đầu tiên, các nhóm chuyên gia y tế đã được phép tiếp cận và kiểm tra những cư dân ở acciaroli, một ngôi làng ven biển nhỏ, gần khu nghỉ mát salerno của italia, theo vietnamnet.

Nằm kẹt giữa biển và các dãy núi, khu vực này chỉ là nơi sinh sống của vài ngàn dân, nhưng trong số họ hiện đang có ít nhất 300 đàn ông và phụ nữ đã hơn 100 tuổi.thực tế trên là hiện tượng lạ thường nếu so sánh với những nơi khác, chẳng hạn như ở mỹ, nơi tỉ lệ người sống trên 100 tuổi trên tổng dân số chỉ đạt 0,02%. một điều đặc biệt nữa được phát hiện ở nhóm cư dân cao niên của acciaroli là, họ thậm chí không bị mắc bệnh tim và bệnh suy thoái trí nhớ alzheimer.

Có nhiều ý kiến cho rằng, một trong những yếu tố chính giúp các cụ ông, cụ bà acciaroli sống thọ kỷ lục và ít mắc các bệnh về thể chất cũng như trí não là chế độ dinh dưỡng đặc trưng vùng địa trung hải, vốn nổi tiếng là tốt cho sức khỏe và rất phổ biến trong toàn khu vực. tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu đến từ trường y thuộc đại học california, san diego (mỹ) và đại học rome (italia), cây hương thảo đặc biệt được sử dụng nhiều trong việc nấu nướng của họ.

Cây hương thảo đặc biệt được sử dụng nhiều trong các món ăn của những người sống thọ hơn 100 tuổi ở làng Acciaroli, Italia. Ảnh: Corbis

Cây hương thảo đặc biệt được sử dụng nhiều trong các món ăn của những người sống thọ hơn 100 tuổi ở làng Acciaroli, Italia. Ảnh: Corbis.

Các yếu tố ảnh hưởng khác được cho là không khí trong sạch và việc đi bộ. Theo các nhà nghiên cứu, cư dân ở Acciaroli thường xuyên đi bộ xuyên qua các ngọn núi để tới nơi làm việc hoặc các cửa hàng mua bán hàng ngày.Kết luận được rút ra sau khi các nhà nghiên cứu tiến hành xem xét kỹ lưỡng chế độ ăn, lối sống, mẫu máu và kết quả trả lời các bảng khảo sát toàn diện đối với 300 người sống hơn 100 tuổi ở Acciaroli.

Bác sĩ, giáo sư Mỹ Alan Maisel giải thích thêm: "Mục tiêu của nghiên cứu dài hạn này là tìm ra lí do tại sao nhóm người cao niên này lại sống thọ đến vậy bằng cách tiến hành một cuộc phân tích di truyền toàn diện cũng như điều tra các hành vi lối sống, chẳng hạn như chế độ dinh dưỡng và việc rèn luyện sức khỏe. Kết quả nghiên cứu có thể được áp dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh của chúng tôi và cho các bệnh nhân khác ở trên toàn thế giới".

Hương thảo, một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng địa trung hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền. người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm. hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới. từ lâu người ta cho rằng mùi của cây hương thảo giúp con người tư duy và ghi nhớ tốt hơn, ghi nhận trên báo giáo dục.

Theo Bích Phượng/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/cay-huong-thao-giup-con-nguoi-tho-tram-tuoi-d86227.html

Theo Bích Phượng/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phat-hien-cay-thao-duoc-quen-thuoc-giup-tang-tuoi-tho-con-nguoi/20210106094554805)

Tin cùng nội dung

  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY