Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện du khách thuộc diện cách ly Covid-19 ở sân bay Đà Nẵng

Tối 11/3, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã phải đóng cửa D2 vào ga đi quốc nội trong khoảng 1 tiếng vì phát hiện có du khách thuộc diện cách ly Covid-19 ở sân bay.

Thông tin trên báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, khoảng 16 giờ 15, xe y tế Quảng Nam biển số xanh 92A-006XX và biển số trắng 92DA-00XX chở theo 4 du khách Anh.

Trong đó có người từng đi cùng chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 2/3 là Mr Richard Cutis và Mrs Amada Cutis. Chuyến bay này có 2 du khách Anh dương tính với Covid-19 nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054 cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.

Theo quy định, 4 du khách này buộc phải cách ly theo dõi 14 ngày nhưng lại được đưa ra sân bay để bay đi Hà Nội trên chuyến bay VN188.

"Họ tính liên hệ với các hãng hàng không để bay tới Hà Nội, rồi từ đó bay về Anh. Nhưng khi hay tin các du khách này có tên trong danh sách bay cùng chuyến với người dương tính với Covid-19, hãng hàng không Vietnam Airlines đã từ chối cho bay", một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết.

Liên quan đến vụ việc, báo điện tử Zing.vn cho biết, một người có tên Richard Cutis (63 tuổi) có biểu hiện sốt, run rẩy. Ngay sau đó, các nhân viên y tế tại sân bay kiểm tra thì phát hiện hành khách này vẫn tỉnh táo nhưng tay run... Cơ quan y tế của Đà Nẵng cũng được yêu cầu tới sân bay phòng trường hợp 4 hành khách bị bỏ lại.

Trước việc 4 vị khách này chưa được cách ly đủ 14 ngày và ảnh hưởng đến vấn đề chống dịch tại sân bay nên các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã buộc xe chở các du khách này quay trở lại Quảng Nam.

Đơn vị này cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan phun Thu*c khử trùng khu vực 2 ôtô đậu và những nơi mà các vị khách đi qua để đảm bảo an toàn.

BM (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/phat-hien-du-khach-thuoc-dien-cach-ly-covid-19-o-san-bay-da-nang-20200312090255169.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY