Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện ra “cứu tinh” cho châu Phi: Có thể khoan thủng cánh côn trùng, tiêu diệt hàng trăm tỷ con châu chấu

Dịch châu chấu đang bùng phát tại châu Phi đặt ra nguy cơ đáng quan ngại vì còn lan rộng ra các nước láng giềng, đe dọa mùa màng, nguy cơ nạn đói hoành hành. Rất may, trong thời điểm này các nhà khoa học đã phát hiện ra cứu tinh, có thể tiêu diệt chúng cực nhanh.

Các nhà máy Trung Quốc đang sản xuất hàng ngàn tấn nấm zombie màu xanh lá cây Metarhizium của người Hồi giáo để giúp chống lại lũ Ở Trung Quốc, nó được đặt tên là lu jiang Jun, có nghĩa là nấm zombie màu xanh lá cây, bởi vì nó dần biến nạn nhân tấn công trở thành một khối rêu màu xanh.

Hiện tại có hàng chục nhà máy trên khắp đất nước chuyên sản xuất bào tử nấm này và đang vận chuyển hàng ngàn tấn đến châu Phi.

Ở phía Đông châu Phi, nhu cầu về nấm zombie màu xanh lá cây hiện nay vô cùng cấp thiết. Bởi lẽ, lượng mưa cao bất thường trong mùa khô tại đây đang cho phép hàng trăm tỷ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp UN (FAO) đã cảnh báo nạn bùng phát Các nhà khoa học không tin rằng nấm sẽ đủ để giải quyết vấn đề tại đây bởi theo dõi ổ dịch và nhắm mục tiêu vào nơi sinh sản của chúng sẽ quan trọng hơn về lâu dài. Mặc dù vậy, nếu nó chứng minh được hiệu quả thì đó có thể là vũ khí quan trọng để nhắm vào các đợt bùng phát dịch

Trước đây, có một số trường hợp nhìn thấy các loài nấm xanh được báo cáo hoạt động ở Vân Nam và Tây Tạng, nhưng chúng không xây dựng được các thuộc địa lớn, Giáo sư Kang Le, nhà khoa học chính của chương trình nghiên cứu Shi Wangpeng, một chuyên gia về Côn trùng học, nói với China Business Network vào Chủ nhật rằng Trung Quốc nên cảnh giác cao độ vì nhiều trang trại Afghanistan đã bị ảnh hưởng. "Những khu vực này có chung đường biên giới với chúng tôi, hầu như không có rào cản nào", vị chuyên gia chia sẻ.

Trung Quốc có một lịch sử lâu dài và cay đắng về bệnh dịch Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã khẳng định hiệu quả của nó vào những năm 1990 và người Trung Quốc bắt đầu nhập khẩu nấm từ Hoa Kỳ và Anh.

Các thí nghiệm của họ đã dẫn đến sự phát triển của các chủng mới hơn và có khả năng tiêu diệt

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phat-hien-ra-cuu-tinh-cho-chau-phi-co-the-khoan-thung-canh-con-trung-tieu-diet-hang-tram-ty-con-chau-chau-20200223110934913.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong (TNXP) làm nhiệm vụ ở Ga Gôi (tỉnh Nam Định) bị nhiễm chất độc do hóa chất phát nổ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.