Tin tức hôm nay

Tin tức

Phát hiện thêm 18 ca Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh

Sáng 11-2, Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm 18 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 15 ca tại Hải Dương và ba ca tại Quảng Ninh.

Quảng Ninh ghi nhận ba ca nhiễm Covid-19: Ca bệnh 2092 (BN2092): nam, 26 tuổi, địa chỉ tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Bệnh nhân là F1 của BN1959. Kết quả xét nghiệm ngày 9-2 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Ca bệnh 2093 (BN2093): nam, 4 tuổi, địa chỉ tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Bệnh nhân là F1 của BN1633, BN1656, BN1655, được cách ly tập trung từ ngày 28-1. Kết quả xét nghiệm lần 3 ngày 9-2 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Ca bệnh 2094 (BN2094): nữ, 23 tuổi, địa chỉ tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Bệnh nhân là công nhân Công ty TNHH Poyun, được cách ly từ ngày 29-1. Kết quả xét nghiệm lần 3 ngày 9-2 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí.

15 ca ghi nhận tại Hải Dương (BN2095-BN2109) là các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung từ trước, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Kết quả xét nghiệm ngày 10-2 dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến 6 giờ ngày 11-2, việt nam có tổng cộng 1.215 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 522 ca.

Nâng công suất Bệnh viện dã chiến số 2 tại Hải Dương

Để bảo đảm tốt nhất công tác điều trị bệnh nhân covid-19 trong thời điểm tết nguyên đán, đoàn công tác của bộ y tế đã thống nhất với lãnh đạo hải dương tiếp tục nâng công suất của bệnh viện dã chiến số 2 tại tỉnh này lên quy mô 500 giường bệnh.

Khu điều trị mới sẽ được đặt tại khu vực dành cho phòng tập thể thao, yoya và phục hồi chức năng của bệnh viện trước đây. ths, bs nguyễn trọng khoa, phó cục trưởng cục quản lý khám, chữa bệnh cho biết, ưu điểm của việc tận dụng được bệnh viện dã chiến số 2 để nâng cấp là tiết kiệm nhân lực. hiện nay, hải dương đang có 372 bệnh nhân covid-19 do đó phải tính đến nâng cấp công suất của bệnh viện dã chiến số 2 lên quy mô 500 giường bệnh.

Tính đến thời điểm 12 giờ ngày 10-2, bệnh viện dã chiến số 2 được đặt tại đại học kỹ thuật y tế hải dương đã thu dung, điều trị cho 140 bệnh nhân trong đó có 135 bệnh nhân đang điều trị tại khoa nội, hai bệnh nhân điều trị hồi sức và ba bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Đoàn chuyên gia của bộ y tế cũng đã tiến hành giám sát về vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện đại học kỹ thuật y tế hải dương nhằm bảo đảm đáp ứng tốt môi trường điều trị cho bệnh nhân covid-19. dự kiến, việc nâng công suất của bệnh viện dã chiến số 2 sẽ được hoàn thiện trước thềm năm mới để bảo đảm cho phương án bệnh nhân covid-19 tăng mạnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/phat-hien-them-18-ca-covid-19-tai-hai-duong-va-quang-ninh-635219/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Lịch ca mổ đã có nhưng không vay ai được 60 triệu đồng nên anh chị cứ đứng ngồi không yên định bụng xin cho con về nhà nhưng lại không nỡ. 10 tháng tuổi, bé Hải bị tim bẩm sinh thể fallot 4 cần phải mổ gấp nhưng bố mẹ thì đành bất lực chỉ vì nỗi quá nghèo không lo được.
  • (MangYTe) - “Năm nay là năm thứ 7 anh ở viện rồi. Nhiều lúc nghĩ chỉ muốn ch*t đi cho mọi người và bản thân mình đỡ khổ nhưng bố mẹ già rồi, không chịu được cảnh người tóc bạc tiễn người tóc xanh nên anh phải tiếp tục chiến đấu để mà được sống, nhưng cực trăm bề”.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ T*i n*n tại khai trường Than Thành Công, thuộc Công ty Than Hòn Gai.
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY