Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện thêm một biến thể SARS-CoV-2 khác ở Nigeria

Một biến thể mới khác của SARS-CoV-2, biến thể thứ 3, dường như đã xuất hiện ở Nigeria, người đứng đầu cơ quan kiểm soát dịch bệnh của châu Phi cho biết và cảnh báo rằng cần phải điều tra thêm.
Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi vừa xuất hiện biến thể thứ 3 của SARS-CoV-2. Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi vừa xuất hiện biến thể thứ 3 của SARS-CoV-2.

Châu Phi đã báo cáo hơn 2,5 triệu ca nhiễm COVID-19, chiếm 3,3% số ca toàn cầu, theo CDC Châu Phi.

nkengasong cho biết, biến thể mới, lây lan nhanh hơn mà nam phi phát hiện vào ngày 18/12 hiện chiếm ưu thế nkengasong nói, mặc dù, cũng như với biến thể mới ở anh, không có bằng chứng cho thấy nó dẫn đến một căn bệnh nghiêm trọng hơn.

Tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở Nam Phi sẽ sớm vượt qua mức đỉnh điểm trong đợt đầu tiên vào đầu năm, Bộ Y tế nước này cho biết hôm thứ Tư.

Nkengasong cho biết, CDC châu Phi không tin rằng sự đột biến ở Nam Phi sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai vắc-xin COVID-19 trên lục địa này.

Tăng thêm người đi cách ly, tin 'đặc biệt' về 22 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 16.809 người, tăng hơn 600 người so với một ngày trước đó. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Việt Nam có thêm 22 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Hơn 16.000 người đang cách ly, chuẩn bị lấy mẫu diện rộng, 'siết' quản lý người nhập cảnh

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 16.341 người. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ người nhập cảnh; Lên kế hoạch, chuẩn bị lấy mẫu diện rộng, xét nghiệm các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phat-hien-them-mot-bien-the-sarscov2-khac-o-nigeria-1769845.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY