Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phát sốt với 5 mối tình “chị ơi anh yêu em” ngọt nhất màn ảnh Hàn

Tin thế giới ngày 10/8: Lebanon đứng trước khủng hoảng chính trị sau vụ nổ cảng

Những câu chuyện tình yêu đó, có vui, buồn và cả những định kiến. Tuy nhiên, điều đó lại trở thành chất xúc tác, là gia vị cho giấc mơ tình yêu của con người ngày càng trở nên phong phú và tươi mới hơn.

Hãy cùng điểm lại 5 câu chuyện tình yêu - chị em hay nhất, với sự tham gia của các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc như Park Seo Joon hay Lee Jong Suk.

1. A witch's romance - "Phù thủy tình yêu"

“A witch's romance” là bộ phim tình cảm hài hước của đài cáp tvN sản xuất năm 2014. Nội dung phim kể về chị gái Ban Ji Yeon (Uhm Jung Hwa), nữ phóng viên 39 tuổi đang đau khổ khi bị hôn phu bỏ rơi ngay trước lễ cưới của mình. Một lần tình cờ Ji Yeon bất ngờ gặp gỡ chàng nhân viên bán hàng làm việc bán thời gian 25 tuổi Yoon Dong Ha (Park Seo Jun).

Rồi chuyện gì đến rồi cũng đến, sau bao rắc rối, biến cố trải qua cùng nhau thì chị già và em trai đã về chung một nhà, bên nhau nói chuyện yêu đương ngọt ngào.

Trong phim Dong Ha thua Ji Yeon 14 tuổi thì ngoài đời Park Seo Jun kém đàn chị Uhm Jung Hwa đến 19 tuổi, một khoảng cách tuổi tác khá lớn nhưng hai diễn viên đã kết hợp rất ăn ý và tạo nên một cặp đôi màn ảnh đẹp.

Những nụ hôn "nóng bỏng" của cặp đôi của mỹ nam họ Park và bà chị Jung Hwa trong “A witch's romance” đã đốt cháy màn ảnh nhỏ và gây chấn động trái tim người xem. Hai người đã có nụ hôn 170 triệu view “gây sốt” trên youtube, trở thành nụ hôn nóng nhất màn ảnh Hàn Quốc năm 2014.

2. Secret love affair - "Tình yêu bị cấm đoán"

“Secret love affair” là chuyện tình bí mật mãnh liệt và đau thương của quý cô Oh Hye Won (Kim Hee Ae) và chàng trai trẻ Lee Sun Jae (Yoo Ah In). Hye Won là người phụ nữ tuổi 40 có gia đình và một cuộc sống hoàn hảo. Cô đã gặp Sun Jae, cậu học trò thiên tài 20 tuổi, một nghệ sĩ piano trẻ trung lãng tử. Hai người đã vụng trộm yêu thương, giữ kín mối quan hệ nguy hiểm này.

Người đàn bà trung niên cùng chàng trai tuổi đôi mươi đã viết nên một chuyện tình đẹp, điên rồ dù trái với luân thường đạo lý. Hye Won và Sun Jae đến với nhau từ sự đồng điệu trong tâm hồn, từ những giai điệu, bản nhạc da diết đầy đắm say. Họ đã yêu và chấp nhận đánh đổi tất cả, học cách trưởng thành để giữ gìn tình yêu của đời mình.

Bộ phim từng vấp phải nhiều tranh cãi nhưng diễn xuất của cặp đôi nhân vật chính thực sự chạm đến cảm xúc người xem.

3. "Temperature of love" - "Nhiệt độ tình yêu"

Được đánh giá là một trong những bộ phim siêu hot 2017, “Nhiệt độ tình yêu (Temperature of love)” đã đánh bại những bộ phim cùng khung giờ và thu hút nhiều khán giả. 

“Nhiệt độ tình yêu” kể về mối tình của nữ biên kịch 34 tuổi Lee Hyun Soo (Seo Hyun Jin) và chàng đầu bếp 28 tuổi Oh Jung Sun (Yang Se Jong). Jung Sun đã trúng tiếng sét với bà chị Hyun Soo ngay buổi đầu gặp gỡ và mạnh bạo tỏ tình chỉ sau vài phút trò chuyện. Cuộc tình này cũng gặp phải kha khá trắc trở khi Hyun Soo quyết định rời xa "cậu em" si tình để theo đuổi sự nghiệp. 5 năm sau, đôi tình nhân bất ngờ hội ngộ và viết tiếp câu chuyện tình dở dang.

Không có nhiều đoạn cao trào và những phân cảnh lãng mạn như các bộ phim tình cảm khác. “Nhiệt độ tình yêu” tập trung mô tả một câu chuyện tình yêu bình dị, mộc mạc, không màu mè, sến súa của cặp đôi lệch tuổi, khiến khán giả cảm nhận được sự chân thực trong tình yêu của đôi nam nữ. Giống bao cặp tình nhân khác, họ cũng có những phút giây ngọt ngào, giận hờn, cãi vã, chia ly. Để rồi sau những lần xa cách, họ chợt nhận ra cả hai chính là định mệnh của đời nhau.

4. Something in the rain - "Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi"

Là một trong những cái tên hot nhất 2018, “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi (Something in the rain)” đã khiến các mọt phim Hàn phải điên đảo bởi sức hút của cặp chị em vừa đẹp đôi vừa diễn xuất ăn ý với những cảnh quay "tình bể bình".

Trong phim, Son Ye Jin vào vai Yoon Jin Ah, một phụ nữ độc thân tuổi 30 đang gặp khó khăn, khổ sở trong sự nghiệp lẫn tình duyên. Còn Jung Hae In hóa thân thành Seo Joon Hee, nhà thiết kế tài năng và trẻ đẹp. Joon Hee sau khi đi công tác tại nước ngoài trở về thì gặp chị gái Jin Ah đang trong tình trạng “ế ẩm” nên chàng ta đã không ngần ngại tấn công và tìm cách “cưa đổ” chị đẹp.

Mỹ nhân Son Ye Jin cùng “em trai” Jung Hae In đã tạo nên một chuyện tình lãng mạn, đẹp như mơ. Những khoảng khắc tình tứ mật ngọt của cặp đôi Jin – In cùng những cảnh phim thơ mộng, trữ tình tại xứ kim chi đã hoàn toàn chinh phục biết bao trái tim hội fangirls.

5. 'Love is a bonus book" - "Phụ lục tình yêu" 

Bộ phim kể về câu chuyện tình hài hước nhưng không kém phần cảm động của hai chị em thanh mai trúc mã Kang Dani (Lee Na Young thủ vai) và Cha Eun Ho (do Lee Jong Suk thủ vai). Hai người từng bỏ lỡ nhau trong quá khứ, để rồi đi một vòng thật lớn, lại trở về bên nhau như định mệnh đã sắp đặt. Khai thác đề tài tình yêu, nhưng bộ phim còn đem đến những suy ngẫm, ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống từ câu chuyện gia đình, sự nghiệp, giữa đam mê nhiệt huyết hay danh vọng tiền tài.

“Chị ơi, anh yêu em”, câu nói nổi tiếng về mối tình chị em của phim Hàn nay đã trở thành nguồn cảm hứng cho đời thực. Thông qua các bộ phim, những người sản xuất muốn gửi gắm thông điệp, khi tình yêu đến, bằng sự chân thành và cảm xúc thật sự, hãy dũng cảm đón nhận và vượt qua những rào cản để đến với nhau, bởi trong tình yêu, vốn dĩ tuổi tác chỉ là con số.

Khánh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/phat-sot-voi-5-moi-tinh-chi-oi-anh-yeu-em-ngot-nhat-man-anh-han-post90532.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY