Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

“Phát sốt” với clip làm khinh khí cầu bay lên từ nến và khẩu trang, nhưng cư dân mạng lại tranh cãi nảy lửa vì một chi tiết

Nhìn thoáng qua có vẻ rất hay và hấp dẫn người xem nhưng màn “ảo thuật” này lại gây ra rất nhiều những tranh cãi trái chiều.

Không thể phủ nhận, những màn ảo thuật luôn hấp dẫn sự quan tâm và kích thích sự tò mò, cuốn hút chúng ta, nhất là bọn trẻ. đấy là chưa kể những màn ảo thuật còn dạy bé các kiến thức khoa học cơ bản và cực kì bổ ích.

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok đang lan truyền một màn "ảo thuật" chỉ bằng ba loại nguyên liệu vô cùng dễ kiếm, cách thực hiện lại siêu đơn giản mà nếu nhìn lướt qua, chắc chắn ai cũng nghĩ rằng mình có thể làm một cách dễ dàng. Chính vì thế mà không ít bậc phụ huynh đã nảy ra suy nghĩ sẽ làm lại cho con xem.

Nhìn thoáng qua màn ảo thuật này, hầu hết người xem đều cảm thấy cực kì thu hút và tò mò, thậm chí còn muốn thử luôn và ngay.

Trong đoạn clip, người đàn ông này chỉ cần sử dụng một chiếc khẩu trang, một chiếc nến vỉ nhôm và một chiếc bật lửa. Sau đó bắt đầu thực hiện bằng cách buộc hai quai của chiếc khẩu trang vào phần vỏ bọc của chiếc nến vỉ nhôm theo hình vòng cung rồi tiến hành bật lửa, ngay lập tức thu về thành quả đáng kinh ngạc là chiếc khẩu trang đã kéo chiếc nến vỉ nhôm bay lên lơ lửng trên không trung.

Bằng cách thực hiện dễ dàng và nguyên liệu đơn giản, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút được gần 41 triệu lượt xem cùng 3 triệu lượt tương tác và hàng chục nghìn bình luận từ nhiều người dùng Tiktok tại nhiều quốc gia khác nhau, trong số đó có không ít người bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú.

- "Chiều nay đi làm về nhất định phải làm thử cho con xem mới được. Chắc bọn chúng sẽ thích lắm đây."

- "Ôi! Tại sao nó lại bay lên được nhỉ?"

Thế nhưng, bên cạnh đó cũng đã có rất nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là một màn ảo thuật đánh lừa người xem bằng một chi tiết.

Màn ảo thuật từ khẩu trang và nến khiến bọn trẻ “phát sốt” nhưng lại nhanh chóng trở thành vấn đề tranh cãi nảy lửa vì một chi tiết - Ảnh 2.

Nhiều người cho rằng sợi chỉ màu trắng được nhìn thấy bởi chiếc mũ đen của người đàn ông này chính là "bí kíp" để cho chiếc khẩu trang có thể kéo chiếc nến bay lên không trung.

- "Lúc ổng cúi xuống đốt nến, cái dây chỉ màu trắng lộ rõ trên phần mũ rồi."

- "Ngọn lửa bé tí tẹo mà bay cái gì. Không cần xem cũng biết là được tác động bên ngoài vào."

- "Lần sau đội mũ trắng để khỏi lộ nhé!"

- "Tôi sẽ không nói có cái dây ở đó đâu!"

Chưa kể, một vài người cũng ngay lập tức vào kêu than rằng, tại sao đã làm hết cả một hộp khẩu trang mà vẫn không bay lên được như thế này. Còn một số người khác cũng bày tỏ sự lo ngại nếu không may bật lửa xém vào khẩu trang có thể gây cháy và gặp sự cố nguy hiểm.

Tuy vậy, đoạn clip vẫn thu hút khá đông sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. theo đó có một số bậc phụ huynh cũng cho rằng có thể làm màn ảo thuật này tại nhà vào những dịp cuối tuần hoặc nghỉ ngơi để con xem, chỉ cần chú ý một chút tới việc bật lửa sao cho khéo, không để xảy ra tình trạng cháy, gây nguy hiểm khó lường là được.

Hiện tại, đoạn clip vẫn đang được lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội và chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phat-sot-voi-clip-lam-khinh-khi-cau-bay-len-tu-nen-va-khau-trang-nhung-cu-dan-mang-lai-tranh-cai-nay-lua-vi-mot-chi-tiet-20210430223737936.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY