Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát triển các sản phẩm mới có thể phát hiện virus corona

NMPA) đã cấp phép cho 2 bộ dụng cụ phát hiện virus corona được BGI tại Vũ Hán phát triển, và hệ thống giải trình tự virus do công ty công nghệ MGI tại Vũ Hán phát triển.

6 công ty công nghệ sinh học ở tỉnh Thông tin trên được Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Hồ Bắc, ông Vương Vệ, đưa ra tại cuộc họp báo ngày 2/2 về phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra.

Phát biểu với báo giới, ông Vương Vệ cho biết ngày 26/1 vừa qua, Cơ quan Quản lý các sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc (NMPA) đã cấp phép cho 2 bộ dụng cụ phát hiện được Viện Nghiên cứu gene Bắc Kinh (BGI) tại Vũ Hán phát triển, và hệ thống giải trình tự virus do công ty công nghệ MGI tại Vũ Hán phát triển.

[Trung Quốc đang cần gấp các thiết bị y tế đối phó với dịch nCoV]

Trong khi đó, các sản phẩm dùng để cũng đã được nộp chờ NMPA xem xét phê chuẩn.

Ngoài ra, 2 bộ dụng cụ phát hiện kháng thể được Viện Nghiên cứu virus thành phố Vũ Hán phối hợp với một công ty dược phẩm đã bắt đầu quá trình sản xuất và sẽ sớm được đưa ra thị trường.

Ngày 2/2, tỉnh Hồ Bắc thông báo đã ghi nhận 11.177 ca nhiễm chủng mới của virus corona, trong đó có 350 trường hợp Tu vong và 1.701 ca đang trong tình trạng nguy kịch.

Kể từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của bùng phát từ cuối tháng 12/2019, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã triển khai các biện pháp nhằm đẩy nhanh quá trình chẩn đoán và tăng cường khả năng cung cấp sản phẩm phát hiện chủng virus nguy hiểm này./.

Trường Dụy (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/phat-trien-cac-san-pham-moi-co-the-phat-hien-virus-corona/621248.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY