Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phẫu thuật cho bệnh nhân đang trong thời gian cách ly

(MangYTe) - Mới đây, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân H.T.N (16 tuổi, ở Hà Nội) vào cấp cứu với các dấu hiệu của bệnh viêm ruột thừa cấp.

Trong thời gian 20 ngày trở lại đây, bệnh nhân này và gia đình có đến chăm sóc ông nội điều trị tại khoa Thần Kinh - Bệnh viện Bạch Mai. Đây là nơi đã ghi nhận một bệnh nhân mắc Covid-19, do đó H.T.N và các thành viên trong gia đình được yêu cầu phải cách ly nghiêm ngặt tại nhà.

Tuy nhiên, 3 ngày nay, bệnh nhân xuất hiện sốt cao, đau bụng. Ngày 30/3, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, chẩn đoán viêm ruột thừa, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Vì có yếu tố dịch tễ nghi ngờ mắc Covid-19, bệnh nhân đã được chuyển đến khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa giờ thứ 20 và nghi ngờ nhiễm Covid-19, được mổ nội soi cắt ruột thừa ngay trong đêm 30/3.

Quá trình mổ, kíp mổ thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp bảo hộ phòng lây nhiễm chéo Covid-19 theo quy định. Hiện bệnh nhân sức khỏe đã hồi phục và ổn định, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Đây là lần thứ hai, các bác sĩ tại khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, mổ cấp cứu cho bệnh nhân viêm ruột thừa khi đang cách ly vì nghi ngờ mắc Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân nữ 28 tuổi vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại bệnh viện, đột nhiên sốt cao, đau bụng, hội chẩn ngoại khoa tại giường và chụp ổ bụng cho thấy bệnh nhân có ruột thừa cũng được mổ cấp cứu vào ngày 23/3. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt ruột thừa, phát hiện ổ áp-xe ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa đã vỡ).

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là cơ sở đang điều trị cho số ca mắc Covid-19 nhiều nhất cả nước. Sáng 30/3, bệnh viện đã tổ chức lễ công bố khỏi bệnh cho 27 ca mắc Covid-19, bao gồm 19 trường hợp là người Việt Nam, 8 bệnh nhân nước ngoài.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/phau-thuat-cho-benh-nhan-dang-trong-thoi-gian-cach-ly-169244.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY