Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phẫu thuật lấy thành công khối u 3,5kg cho nữ bệnh nhân

(MangYTe) - Ngày 29/8, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết, đã phẫu thuật lấy thành công một khối u quái “khủng” cho một nữ bệnh nhân.

Trước đó, bà N.T.B. (83 tuổi, trú H.Nông Sơn, Quảng Nam) đến Bệnh viện Đà Nẵng vì bị gãy liên mấu chuyển xương đùi trái.

Do Bệnh viện Đà Nẵng bị phong tỏa bởi dịch Covid-19, bà B. cùng 94 bệnh nhân khác được chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Tại khoa Ngoại Chấn thương, bà B. đã được kết hợp xương đùi thành công. Tuy nhiên, vài ngày gần đây, bệnh nhân cảm giác đau bụng từng cơn, đau tức bụng cả ngày và đêm, khó thở, phù 2 chi dưới.

 Phẫu thuật lấy thành công khối u 3,5kg cho nữ bệnh nhân

Khối u quái nặng 3,5kg được các bác sĩ cắt bỏ thành công

Tiến hành siêu âm và chụp CT, bác sĩ phát hiện một khối u quái trong ổ bụng. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật và lấy ra thành công một khối u quái cân nặng 3,5kg. Sau ca phẫu thuật, đến nay bệnh nhân đã ổn định.

U quái (teratoma) hay còn gọi là u tế bào mầm là một khối u bao gồm nhiều loại tế bào xuất phát từ một hoặc nhiều trong 3 lá mầm của phôi thai. Thuật ngữ Teratoma xuất phát từ tiếng Hy Lạp “teras” có nghĩa là quái vật. U quái trưởng thành lành tính chứa nhiều loại mô khác nhau như: tóc, cơ, răng hoặc xương....

P.Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/phau-thuat-lay-thanh-cong-khoi-u-3-5kg-cho-nu-benh-nhan-357828.html)
Từ khóa: quảng namu quái

Chủ đề liên quan:

quảng nam u quái

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY