Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phép màu đến với bệnh nhân ung thư xương

Bị ung thư xương, để tăng cơ hội sống, ông Toàn phải tháo bỏ toàn bộ xương chậu đối diện với việc tàn phế suốt đời. Nhưng phép màu đã xảy ra...
Phép màu đến với bệnh nhân ung thư xương
Lần đầu tiên tại Việt Nam, người ung thư xương vẫn có thể sống mà không bị tàn phế

Vào ngày 11/1, sau 7 giờ đồng hồ, các bác sĩ của trung tâm phẫu thuật khớp và y học thể thao, bệnh viện đa khoa tâm anh, hà nội đã thay thế thành công một bên cánh chậu cùng khớp háng cho 1 bệnh nhân ung thư xương.

Đây là lần đầu tiên phương pháp phẫu thuật này được thực hiện ở việt nam. từ đó, mở ra thêm một cánh cửa hi vọng mới đối với bệnh nhân ung thư xương điều trị trong nước.

Bệnh nhân là ông thân đức toàn 57 tuổi, ở bắc giang. ông phát hiện bị ung thư xương được 7 tháng nay. khối sưng, đau xuất hiện ở vùng hông trái và theo dõi cho thấy tăng nhanh về kích thước. ông toàn đã đến khám tại bệnh viện k3 và được sinh thiết, chẩn đoán bị ung thư (sarcom) xương cánh chậu trái, xâm lấn một nửa xương chậu và phần ổ cối của khớp háng.

Tại đây, ông đã được điều trị hóa chất 3 đợt và sau đó các bác sĩ khuyên ông nên phẫu thuật để lấy bỏ khối u, tăng cơ hội sống. nhưng điều đó với phương pháp tại việt nam có nghĩa ông sẽ tàn phế suốt đời.

Ông toàn nhớ lại: “các bác sĩ có tính tới khả năng sẽ phải tháo bỏ toàn bộ xương chậu phía bên trái để ngăn chặn khối ung thư phát triển và bảo toàn tính mạng, nhưng như vậy thì tôi sẽ trở thành người tàn phế. nhưng tôi vẫn hi vọng có một cơ may nào đó dành cho mình”

Mang theo nhiều nỗi lo lắng và cả hi vọng, ông Toàn tiếp tục tìm kiếm cơ hội cho căn bệnh của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/lan-dau-tien-tai-viet-nam-nguoi-ung-thu-xuong-van-co-the-song-ma-khong-bi-tan-phe-274976.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY