Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phi công người Anh rất nguy kịch, chưa thể nhận định được khả năng phục hồi

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh hiện vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch, các bác sĩ chưa thể nhận định được khả năng phục hồi của người bệnh.

Tin vui cho người trào ngược: Mới xuất hiện giải pháp đột phá!Tin tài trợ

Theo đó, báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này, trong số 271 ca bệnh COVID-19, Việt Nam đã chữa khỏi/cho xuất viện 232 bệnh nhân COVID-19, chiếm 86% tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước ta.

Hiện 39 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Về tình hình sức khỏe của đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hiện vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch. Theo thông tin từ bệnh viện hiện bệnh nhân nằm yên, dùng Thu*c an thần, không sốt, tràn khí màng phổi phải, chảy máu nơi ống dẫn lưu màng phổi lượng 300ml, màu hồng lợt. Xét nghiệm SARS-CoV-2 gần đây nhất cho kết quả âm tính.

Từ thời điểm nhập viện đến nay, bệnh nhân đã ở ngày thứ 50 trong quá trình điều trị, trong đó có 31 ngày điều trị ECMO, tình trạng bệnh liên tục có diễn tiến nặng, đe dọa tính mạng.

Dưới sự hỗ trợ chuyên môn từ Bộ Y tế, bệnh nhân đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp điều trị bằng các kỹ thuật hiện đại nhất gồm ECMO, thở máy, lọc máu… Các bác sĩ chưa thể nhận định được khả năng phục hồi của người bệnh.

Trước đó, ngày 17/3, BN91 khởi phát sốt, ho và đến chiều 18/3 tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh khám, nhập viện với tình trạng X-quang có tổn thương nhu mô phổi phải. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh xét nghiệm dương tính vào khuya ngày 18/3. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20/3. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị cách ly tại bệnh viện cho đến nay.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân này đã nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên xen lẫn trong đó là những lần dương tính yếu.

Đi chơi thuyền trên hồ, người phụ nữ bất ngờ bị đạn bắn xuyên tim

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người bệnh nữ T.T.S 39 tuổi, ở Lục Ngạn, Bắc Giang - nhập viện với chẩn đoán theo dõi vết thương tim phức tạp do đạn bắn.

Nhiều ca Tu vong vì ăn nấm: Dấu hiệu ngộ độc cần biết để xử trí kịp thời

3 vụ ngộ độc nấm xảy ra gần đây nhất khiến 6 người Tu vong, 1 người nguy kịch. Theo các bác sĩ, so với các loại ngộ độc khác thì ngộ độc nấm xảy ra ít hơn về số ca, nhưng tỷ lệ Tu vong lại rất cao.

Việt Nam: Còn 17/39 ca mắc COVID-19 đang điều trị xét nghiệm dương tính

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế ngày 7/5 cho biết, trong số 39 ca đang điều trị hiện chỉ còn 17 ca có kết quả xét ngiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cách SARS-CoV-2 'tấn công' phổi khiến bệnh nhân mắc COVID-19 suy hô hấp

Chủ tịch Hội đồng chuyên môn điều trị COVID-19 cho biết, về mặt lâm sàng, tổn thương phổi do SARS-CoV-2 rất khác với virus gây bệnh SARS hay cúm mùa.

Hành trình ‘vượt cửa tử’ của bệnh nhân mắc COVID-19 cao tuổi nhất Việt Nam

Ngày hôm nay 5/5, BN 161 là bệnh nhân cao tuổi nhất Việt Nam mắc COVID-19 được ra viện. Đây là 1 trong 6 bệnh nhân COVID-19 nguy kịch phải thở máy, điều trị hồi sức tích cực. 3 người trong gia đình cũng mắc COVID-19.

Địa chỉ 51 phòng xét nghiệm được phép 'tìm' COVID-19 ở Việt Nam

Theo các chuyên gia, hiện nay trên thế giới đang triển khai song song 2 phương pháp xét nghiệm xác định người dương tính với SARS-CoV-2 là xét nghiệm tìm gen virus (phương pháp PCR) và xét nghiệm kháng thể (thường sử dụng để xét nghiệm nhanh).

Việt Nam còn bao nhiêu người là F1, F2 đang cách ly y tế?

Báo cáo mới nhất của Bộ Y tế ngày 3/5 cho biết, tính đến thời điểm này Việt Nam đã có 17 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly tập trung để giám sát y tế là 30.530 người.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phi-cong-nguoi-anh-rat-nguy-kich-chua-the-nhan-dinh-duoc-kha-nang-phuc-hoi-1654104.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY