Khoa học hôm nay

Phi tần xinh đẹp từng sống ở nước ngoài bị vua Càn Long xa lánh, 92 tuổi vẫn còn trinh là ai?

Là một trong những phi tần hầu hạ Càn Long sớm nhất nhưng Uyển Quý phi lại cả đời không được vua lâm hạnh.

Không thua kém các hoàng đế trong lịch sử trung quốc, càn long cũng có hậu cung hàng trăm giai lệ, ai ai cũng sắc nước hương trời. thế nhưng chính vì có nhiều phi tần xung quanh nên không phải ai cũng được hoàng đế sủng ái. một trong những phi tần "thất sủng" nổi tiếng nhất của càn long chính là uyển quý phi trần thị. bà cả đời không được vua lâm hạnh nhưng cũng vì vậy mà sống an yên đến tận năm 92 tuổi.

Tranh vẽ Uyển Quý phi

Uyển Quý phi Trần thị (1717 - 1807) là con gái của Trần Đình Chương. Từ nhỏ sống ở nước ngoài nên Trần thị là người rất phóng khoáng. Cha bà vì muốn lấy lòng hoàng đế, củng cố địa vị mà đem con gái mới 13-14 tuổi gả cho Càn Long khi đó vẫn là Bảo Thân Vương Hoằng Lịch. Nói cách khác, Trần thị chính là một trong những phi tần hầu hạ Càn Long sớm nhất.

Chân dung Càn Long

Trần thị xinh đẹp, giỏi cầm kì thi họa, có biệt tài vẽ tranh cực đẹp. Tương truyền bà mỗi ngày đều vẽ chân dung Càn Long, luyện đến mức các nét vẽ chân thực tới từng chân tơ kẽ tóc. Dành trọn chân tình cho đế vương nhưng Trần thị lại không được Càn Long ngó ngàng tới, hiếm khi lui tới gặp. Xuất thân thấp kém nên khi mới nhập phủ bà chỉ có phân vị nhỏ. Đến khi Càn Long đăng cơ, nhiều phi tần được tấn phong nhưng Trần thị cùng Hải thị lại là hai phi tần có địa vị thấp nhất trong cung khi chỉ được phong làm Thường phu nhân và sống tại Diên Hi cung. Đến lần tấn phong tiếp theo thì bà được phong làm Uyển tần và tại vị lên đến 40 năm.

Hinh tượng Uyển Quý phi trên phim truyền hình

Năm Càn Long chuẩn bị nhường ngôi cho con trai Gia Khánh, ông đã phong Uyển Tần làm Uyển Phi, coi như bù đắp cho những năm tháng lạnh nhạt với bà, đến lúc mất được Gia Khánh đế đích thân tới tế rượu và tôn làm Uyển Quý Thái phi. Không được vua sủng ái âu cũng là cái may của bà khi cả đời không phải đấu đá tranh giành, sống thọ hơn Càn Long tận 8 năm.

- Video: Ngắm sự kỳ vĩ và lộng lấy của Tử Cấm Thành từ trên cao. Nguồn: Sky Eye.



Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/phi-tan-xinh-dep-tung-song-o-nuoc-ngoai-bi-vua-can-long-xa-lanh-92-tuoi-van-con-trinh-la-ai-d203997.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phi-tan-xinh-dep-tung-song-o-nuoc-ngoai-bi-vua-can-long-xa-lanh-92-tuoi-van-con-trinh-la-ai/20240112072239418)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY