Kinh tế xã hội hôm nay

Phó Chủ tịch tỉnh lên mạng xã hội lan tỏa hành động đẹp của doanh nghiệp khi chung tay chống Covid-19

(MangYTe) - Cảm kích trước hành động sẵn sàng hy sinh lợi ích của một doanh nghiệp tại địa phương để chung tay chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên Facebook cá nhân nói lời cảm ơn, đồng thời lan tỏa hành động đẹp.

Theo nội dung được đăng tải trên Facebook cá nhân, ông Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, Khu nghỉ dưỡng Sun and Sea Resort có tên cũ là Abalone Resort and Spa. Đây là khu nghỉ dưỡng duy nhất nằm ven đầm phá Tam Giang - Cầu Hai. Một khu nghỉ dưỡng có vị trí tuyệt đẹp, hội tụ những tiềm năng để phát triển thành bậc nhất trong khu vực đầm phá rộng lớn hơn 22.000ha.

"Những ngày dịch Covid-19 đang tràn qua, ứng xử cách ly với khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh là câu chuyện vô cùng phức tạp, nhạy cảm. Cầu cạnh, tìm kiếm một nơi đủ điều kiện kinh doanh du lịch chấp nhận làm nơi cách ly là điều vô cùng khó. Không chủ doanh nghiệp nào muốn cơ sở của mình trở thành nơi như thế.

Thế nhưng trong tình cảnh đó, ông chủ của Sun and Sea Resort - ông Trịnh Quanglà một trong số rất ít người đã chấp thuận ngay đề nghị của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế qua điện thoại trong vòng một nốt nhạc, không cần đắn đo suy nghĩ", ông Định chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Ông Định cho biết thêm, ngày đưa khách về Sun and Sea Resort, nhân dân quanh vùng lao xao phản đối. Quản lý, nhân viên Sun and Sea Resort nghỉ việc, khách đang lưu trú bỏ đi nơi khác. Chỉ còn giám đốc cùng một vài người lăn lộn cùng ngành Y tế, du lịch, huyện lo tiếp đón, chăm sóc khách. Tuy nhiên mọi khó khăn bước đầu cũng đang dần qua đi.

Chịu thiệt thòi nhiều, tuy vậy khi được hỏi về khó khăn của đơn vị hiện tại, những tâm sự của chủ Sun and Sea Resort khiến ông Định không khỏi xúc động. Cụ thể, người này cho hay: "khó thì trăm bề nhưng người du lịch là khách đến chơi nhà mình, chẳng may gặp nạn thì mình phải dành những gì tốt nhất cho khách. Mình có khó khăn một chút rồi nó cũng qua thôi!"

Nói lời cảm ơn doanh nghiệp vì đã dũng cảm đứng ra giúp Huế trong lúc khó khăn, ông chủ Sun and Sea Resort vui vẻ chia sẻ thêm, dù đã vào Huế đầu tư đã lâu, chưa có lợi lộc về kinh tế nhiều nhưng việc ông làm cũng là bởi ông đã xem Huế như quê hương của mình.

Được biết, trước hành động của Sun and Sea Resort, còn có người làm thơ khen ngợi tặng cho đơn vị này. Nội dung bài thơ và những chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi đăng tải lên Facebook cá nhân đã có hàng trăm lượt like và chia sẻ. Hàng chục bình luận thể hiện sự ủng hộ đồng thời trân trọng tấm lòng cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp trong tình cảnh khó khăn chung trước đại dịch Covid-19.

Trước đó, sau khi Thừa Thiên Huế ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh và cũng là ca nhiễm thứ 30 tại Việt Nam, công tác cách ly phòng chống dịch đã được địa phương gấp rút triển khai. Trong số đó là việc tiến hành cách ly, giám sát y tế đối với 14 du khách ở chung khách sạn với ca nhiễm thứ 30. Qua kiểm tra, khảo sát, Sun and Sea Resort được chọn làm nơi cách ly cho những du khách này.

Việc sẵn sàng hy sinh lợi ích của chính doanh nghiệp để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi đồng ý dùng Sun and Sea Resort làm nơi cách ly cho du khách có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 là tâm ý, hành động đáng được cả xã hội trân trọng.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/pho-chu-tich-tinh-len-mang-xa-hoi-lan-toa-hanh-dong-dep-cua-doanh-nghiep-khi-chung-tay-chong-covid-19-20200312082713953.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY