Kinh tế xã hội hôm nay

Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định lý giải nguyên nhân đi chơi golf giữa đại dịch

MangYTe - Ông Nguyễn Công Thành cho biết là do nhận lời mời tham gia buổi khảo sát thực địa tại hệ thống sân golf thuộc quần thể du lịch cùng với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch.

Liên quan vụ cán bộ Sở Du lịch và Cục Thuế đi đánh golf giữa mùa dịch, trên báo Dân trí, tối 18/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang làm việc.

Liên quan vụ cán bộ đi chơi golf ở Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết UBKT Tỉnh ủy đang làm việc.

"Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang làm việc. Khi nào có kết luận sẽ thông tin. Về nguyên tắc, mọi hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nói chung và các cơ quan nhà nước nói riêng đều phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh", ông Lâm Hải Giang trao đổi thông tin liên quan vụ Giám đốc Sở Du lịch và Phó trưởng cục Thuế tỉnh đi chơi golf giữa mùa dịch.

Cùng vụ việc, tối 18/8, trên zingnews, lãnh đạo tổng cục thuế xác nhận đơn vị đã nhận văn bản báo cáo liên quan vụ việc ông nguyễn công thành, phó cục trưởng cục thuế tỉnh bình định vi phạm phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh Bình Định, sau khi hết thời gian cách ly tập trung, tối 16/8, ông Thành đã gửi bản Kiểm điểm cá nhân kèm theo Giấy mời với nội dung Tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định. Giấy mời này do Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định phát hành, ghi ngày 30/7/2021.

Trong bản kiểm điểm cá nhân, ông thành cho rằng mình nhận lời mời tham gia buổi khảo sát thực địa tại hệ thống sân golf thuộc một quần thể du lịch ở quy nhơn cùng với ông nguyễn văn dũng, giám đốc sở du lịch vào lúc 14h ngày 1/8 (chủ nhật).

Ông nguyễn công thành, phó cục trưởng cục thuế bình định.

"chuyến khảo sát này để làm cơ sở cho việc xây dựng các quy trình và tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf, nhằm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến bình định trong điều kiện bình thường mới", phó cục trưởng cục thuế tỉnh bình định giải trình.

Sau khi nhận giấy mời, ông Thành đã tham gia buổi khảo sát sân golf cùng ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch; ông Lê Văn Thảo (Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài); ông Nguyễn Hữu Lộc (doanh nghiệp kinh doanh khoáng sản titan) và 4 nhân viên sân golf.

Tuy nhiên ông Thành, cho biết thêm trong bản giải trình là mình tham gia buổi khảo sát sân golf nhưng chưa báo cáo với thủ trưởng cơ quan.

Về vấn đề này, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, khẳng định đến nay đơn vị vẫn chưa biết nội dung giấy mời "khảo sát du lịch" do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (đơn vị thuộc Sở) phát hành khi nào.

Trước đó, chiều 18/8, Tổng cục Thuế tiếp tục ban hành quyết định 1204/QĐ-TCT về việc kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành thêm 15 ngày, kể từ ngày 19/8.

Lý do Tổng cục Thuế quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Thành là để xem xét, kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Như đã thông tin, theo báo cáo của trung tâm y tế tp quy nhơn, từ ngày 31/7-1/8, các ông nguyễn công thành - phó cục trưởng cục thuế tỉnh bình định, nguyễn văn dũng - giám đốc sở du lịch tỉnh bình định, nguyễn hữu lộc - kinh doanh khoáng sản titan, lê văn thảo - công tác tại công ty cp phú tài, đã chơi golf tại sân golf trong 1 khu du lịch; bất chấp quy định phòng chống dịch covid-19 đang áp dụng thực hiện tại địa bàn.

Tại đây, 4 người này có tiếp xúc gần với công nhân ở sân golf là chị T.T.Q. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3/8, được đi cách ly tập trung.

Hiện sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung hôm 16/8, 4 trường hợp tiếp xúc gần F0 trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính và đang tiếp tục thực hiện cách ly tại nơi ở theo quy định phòng chống dịch.

K.N (th)

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/pho-cuc-truong-cuc-thue-binh-dinh-ly-giai-nguyen-nhan-di-choi-golf-giua-dai-dich-20210819083332074.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hóa chất diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đều là những hóa chất đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo an toàn với người, gia súc, gia cầm và đang được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.
  • SKĐS Lúc họ đến gần một bức tranh khỏa thân vẽ hết sức táo bạo, Grace không thể không nhận thấy cô gái trong tranh giống hệt cô bạn gái Mary của mình.
  • Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là Viện Nghiên cứu y - sinh học được hình thành ngay sau khi đất nước giành được độc lập đến nay đã được 70 năm.
  • Nhận lời mời của Lãnh đạo Hội đồng Liên bang Nga, đoàn Đại biểu Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam do bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 20-23/9 và tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ nhất từ 24-25/9 tại St.Petersburg.
  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY