Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phố đi bộ Hồ Gươm nhộn nhịp trong ngày đầu mở cửa trở lại

(MangYTe) – Theo ghi nhận của PV, trong tối đầu tiên mở cửa trở lại sau gần 1 năm, khu vực phố đi bộ Hồ Gươm đã khá nhộn nhịp, thu hút đông đảo du khách…

Sau gần 1 năm tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch covid-19, ubnd quận hoàn kiếm đã khôi phục lại hoạt động của phố đi bộ hồ gươm vào tối ngày 18/3.

Trước đó, tháng 4/2021, UBND quận Hoàn Kiếm thông báo tạm dừng tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 30/4/2021 để phòng chống dịch COVID-19.

Theo Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm, từ ngày 18/3/2022, quận sẽ tổ chức lại hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn gồm: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ Hàng Đào-Hàng Giấy; không gian đi bộ mở rộng sang khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội; không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nối với phía Bắc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Đối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, thời gian hoạt động sẽ từ 19h ngày thứ sáu đến 24h ngày chủ nhật hằng tuần. Đối với các không gian đi bộ còn lại, thời gian hoạt động từ 19h đến 24h của 3 ngày cuối tuần.

Quận hoàn kiếm yêu cầu người dân sinh sống trong không gian đi bộ chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. du khách được khuyến cáo không tham gia không gian đi bộ khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở… hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà; thực hiện quét mã qr, khai báo y tế, 5k.

Để thực hiện tốt công tác chống dịch khi mở lại không gian đi bộ, quận Hoàn Kiếm đã chủ động cùng các sở ngành thành phố xây dựng phương án phòng chống dịch, tổ chức 35 chốt vào các không gian đi bộ để kiểm soát người đi vào không gian. Tại các chốt, lực lượng bố trí thực hiện các biển quét mã QR, thiết bị đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tự động và các biển báo hướng dẫn an toàn chống dịch đối với khách đến thành phố…

 Đúng 19h, lực lượng chức năng đã dựng các chốt an ninh, hàng rào sắt tại các cửa ngõ vào hồ để ngăn các phương tiện di chuyển, chuẩn bị chào đón người dân và du khách tham gia phố đi bộ.
Du khách trước khi tham gia vào khu vực phố đi bộ Hồ Gươm đều phải thực hiện quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi vào không gian đi bộ.  
 Công tác thông tin, tuyên truyền rất được quan tâm, góp phần hiệu quả trong phòng, chống dịch khi tuyến phố đi bộ được mở cửa trở lại.
Ngay khi mở cửa trở lại, tuyến phố đi bộ đã thu hút khá đông du khách. 
 “Lâu lắm rồi gia đình mình mới lên phố đi bộ, thật sự là rất háo hức chào đón không khí Hà Nội bình thường mới. Các con có thể được ra ngoài chơi, cả nhà có thể được ra ăn nhà hàng để thoát khoải nỗi bộn bề công việc. Hi vọng đợt tới Hà Nội sẽ qua được đỉnh dịch để các hoạt động được diễn ra nhộn nhịp hơn”, chị Nguyễn Vân Khánh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.
 Du khách tập trung xem 1 tiết mục biểu diễn.
 Khá nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó có biểu diễn âm nhạc ở quanh khu vực bờ hồ.
 Một nhóm nhảy thực hiện ghi hình trên tuyến phố đi bộ.
 Vẽ truyền thần cũng là 1 trong những hoạt động thu hút nhiều du khách khi đến với khu vực Hồ Gươm.
 1 khu vực tập trung khá đông du khách.
 Họ thảnh thơi ngồi chơi các trò chơi dân gian truyền thống như ô ăn quan...
 Sau 21h, các hàng quán, cơ sở kinh doanh ăn uống quanh khu vực phố đi bộ vẫn nhộn nhịp. Nhiều hàng quán tại các phố ăn đêm nổi tiếng như Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Tống Duy Tân... rất đông thực khách.
 Các lực lượng bao gồm công an, y tế và lực lượng dân phòng được chia thành 35 chốt để bảo đảm an ninh, đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo phòng chống dịch COVID – 19 theo đúng quy định. 

Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/pho-di-bo-ho-guom-nhon-nhip-trong-ngay-dau-mo-cua-tro-lai-120023.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY