Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phó Giám đốc Bệnh viện huyện tổ chức đám cưới cho con giữa đại dịch Covid-19

(MangYTe) Giữa lúc tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một Phó Giám đốc bệnh viện ở Hà Tĩnh vẫn tổ chức đám cưới linh đình cho con trai. Sự việc sau đó được Sở Y tế yêu cầu xác minh, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Theo phản ánh của người dân vào sáng 31/3, đoàn xe đi dự đám cưới con trai ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viên Đa khoa huyện Hương Khê có khoảng 20 chiếc xuất phát từ khách sạn Đức Tài (đóng trên địa bàn thị trấn Hương Khê), đi dọc theo đường Hồ Chí Minh, vòng quanh bờ hồ Bình Sơn rồi về nhà riêng của vị Phó Giám đốc Bệnh viên này ở gần UBND xã Gia Phố (huyện Hương Khê).

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng, hàng trăm cặp đôi ở Hà Tĩnh đã phải tạm hoãn ngày cưới để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, người dân và cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, một lãnh đạo trong ngành y tế lại không chấp hành lệnh cấm tụ tập đông người khiến nhiều người dân tỏ ra bất bình trước ý thức, trách nhiệm cộng đồng của gia đình vị này.

Một lãnh đạo UBND xã Gia Phố cho biết, việc gia đình anh Hùng tổ chức đám cưới cho con trai đã có trao đổi với xã .Họ xin tổ chức gọn, xã cũng đã giao việc này cho trung tâm y tế kiểm tra sức khỏe từng người đến dự .

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Hữu Tân, Bí thư Huyện ủy Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang giao tổ chức Đảng liên quan làm rõ sự việc ông Lê  Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viên Đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con trai giữa đại dịch Covid-19.

Theo ông Tân, ông Hùng tổ chức đám cưới cho con lúc này là vi phạm lệnh cấm tụ tập đông người theo quy định trong phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ.

"Đồng chí Hùng là cán bộ mà không gương mẫu, tổ chức liên quan cũng không nắm được để có quản lý chỉ đạo. Chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm, xem xét xử lý nghiêm và có thông báo rộng rãi để cảnh báo răn đe những đồng chí khác", Bí thư Tân nói.

Được biết, con trai ông Hùng đang làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế, con dâu cũng làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có văn bản số 831/SYT-TCCB, ngày 02/4/2020 gửi bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê về việc xác minh, xử lý thông tin sự việc trên.

 Tại văn bản, Giám đốc Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê xác minh lại thông tin sự việc, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có vi phạm). Đồng thời báo cáo kết quả về Sở Y tế trước 10h00 ngày 03/4/2020.

Về vấn đề này, Bs. Phan Trường Sang – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hương Khê cho biết, Bệnh viện đã nhận được văn bản chỉ đạo của Sở Y tế và đã yêu cầu Bs Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện viết bản tường trình. Bệnh viện sẽ họp Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Đảng ủy kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và báo cáo Sở Y tế theo quy định.

Trần Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/pho-giam-doc-benh-vien-huyen-to-chuc-dam-cuoi-cho-con-giua-dai-dich-covid-19-post75898.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY