Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phóng hỏa đốt nhà trọ khiến 2 người bỏng nặng

(MangYTe) - Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt đối tượng Danh Hiếu Nghĩa (SN 1978, quê Đồng Tháp) để làm rõ hành vi phóng hỏa đốt nhà trọ khiến 2 người bỏng nặng.

Thông tin ban đầu, khoảng 2h ngày 27/3, người dân phát hiện phòng trọ ở đường Phước Thắng, phường 12 (TP Vũng Tàu), nơi bà L. (SN 1972) và con trai tên T. (SN 2000) đang sống bỗng bốc cháy ngùn ngụt.

Do lửa cháy nhanh nên khi mọi người chạy tới ứng cứu thì bà L và con trai đều bị bắt lửa, dẫn tới và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường vụ việc

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định, Nghĩa là nghi phạm đã phóng hỏa đốt phòng trọ của bà L. rồi bỏ trốn nên đã tiến hành truy bắt.

Đến 10h30 cùng ngày, Nghĩa bị bắt khi đang lẩn trốn tại một căn nhà trên đường Chi Lăng, phường 12, TP.Vũng Tàu. Bước đầu tại cơ quan Công an, Nghĩa khai đã mua xăng đến phòng trọ bà L. tưới rồi châm lửa đốt.

Được biết, bà L. đã có gia đình nhưng chồng bà mất nhiều năm nay, bà L. cùng con trai thuê phòng trọ sống và đi làm tại địa phương.

Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Gia Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/phong-hoa-dot-nha-tro-khien-2-nguoi-bong-nang-337156.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Nhập viện gần 1 tuần này với diện tích bỏng 50%, bỏng cấp độ 3-4, anh Hà Văn Thiện (39 tuổi, đạp xích lô và chạy xe ôm, trú số 65 kiệt 7, đường Ưng Bình, phường Vỹ Dạ, TP Huế) đang đứng trước nguy cơ Tu vong vì không có tiền, không bảo hiểm.
  • (MangYTe) - PV ADZ vừa tiếp tục trao số tiền 19.200.000 đồng bạn đọc hỗ trợ cho gia đình chị Đặng Kim Sang, nhân vật trong bài viết “xót xa người mẹ mang thai 6 tháng bị bỏng nặng vì rơi vào chảo dầu”.
  • Bỏng do nhiều nguyên nhân gây nên: nước sôi, lửa, điện, vôi tôi, hóa chất... Tùy theo vết bỏng rộng, hẹp (người ta phân loại tỷ lệ phần trăm so với diện tích cơ thể bệnh nhân <5% là diện hẹp, 5% là diện rộng)
  • Điều khiến mọi người ngỡ ngàng là kẻ ra tay phóng hỏa chính là một trong những nạn nhân trên.
  • Ngọn lửa lớn đã bùng lên từ một căn nhà trọ và nhanh chóng lan sang các nhà khác. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, đã có 10 căn nhà bị lửa thiêu rụi.
  • Xách ba lô lên đường và nhảy ùm xuống biển thôi!
  • Mangyte-Gia cảnh nghèo khó, bố mẹ mải đi làm để ba chị em ở nhà trông nhau. Chẳng may người em út (mới 2 tháng tuổi) ngã vào bếp lửa khiến em bị bỏng sâu độ 3 rất đáng thương.
  • Vết thương do bỏng có thể làm ch*t người do bị sốc hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất chức năng vận động, để lại sẹo xấu...
  • Khi bị bỏng cần phải sơ cứu nhanh chóng và khẩn trương, tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY