Mắt hôm nay

Phòng tránh việc cận thị khi làm việc trên máy tính

Hình ảnh một gia đình với việc mỗi thành viên ôm chiếc máy tính trở nên quá quen thuộc trong cuộc sống hiện đại.
Chính vì thế, để tránh nguy cơ bị cận thị khi tiếp xúc và làm việc quá lâu với máy, các bạn nên tham khảo một số lời khuyên sau.

- Nhiều người thường có thói quen sai lầm khi kê máy vi tính lên chân để ngồi làm việc. Để điều chỉnh tư thế này, trước tiên nên ngồi thẳng sống lưng, có thể tựa lưng vào một chiếc gối và có tư thế ngồi thẳng chân. Ngoài ra, bạn cũng nên kê một quyển sách dày dưới máy vi tính để tạo góc nhìn thẳng hơn cho mắt.

- Đối với tư thế ngồi máy vi tính tại bàn, cũng cần lưu ý đến việc ngồi thẳng lưng. Từ vai đến khuỷu tay nên tạo góc 90 độ. Lựa chọn độ cao của ghế ngồi cho phù hợp nhất với tư thế của máy tính. Điều chỉnh hướng nhìn máy tính là hướng nhìn thẳng. Nếu ngoài trời nắng, nên kéo rèm cửa để tránh bị lóa mắt.

- Đối với các em nhỏ khi sử dụng máy vi tính, cần lưu ý đến độ cao của ghế sao cho tư thế ngồi vuông góc (cẳng chân với đùi tạo một góc 90 độ). Nên tạo chỗ gác chân nếu ghế cao để các em có tư thế ngồi dễ chịu nhất.

- Một lưu ý nữa là sau 30 phút làm việc liên tục với máy tính, chúng ta nên ngừng công việc và vận động cơ thể.

AloBacsi.vn
Theo Hồng Anh - VTV.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phong-tranh-viec-can-thi-khi-lam-viec-tren-may-tinh-n143036.html)

Tin cùng nội dung

  • Người làm việc theo ca dễ bị chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, việc sản sinh hormone và huyết áp thay đổi.
  • Những người làm việc nhiều với máy tính rất dễ mắc hội chứng ống cổ tay.
  • Sau khi đeo kính cận, Trung thấy luôn đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi. Nguyên nhân là do hai mắt anh có độ cận khác nhau, nhưng tròng kính lại cùng loại.
  • Lycopene(Đại diện là những loại quả có màu đỏ nhủ cà chua, dưa hấu…).
  • Nhiều quý ông coi thường con giống của mình, họ cho rằng con giống tự sinh ra và mất đi nên không bảo vệ con giống, vô tình đưa đến những tác hại khôn lường cho tinh binh.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY