Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ Nhật ít mắc bệnh phụ khoa nhờ một thói quen ai cũng làm được

Theo khảo sát thì Nhật Bản không chỉ là nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, mà phụ nữ ở đây còn rất ít mắc bệnh phụ khoa. Nguyên nhân tại sao chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thường xuyên giặt quần áo lót bằng nước ấm

Theo khảo sát của các nhà nghiên cứu thì phụ nữ nhật bản thường xuyên thay và giặt đồ lót đều đặn. ngay cả trong những ngày "đèn đỏ" họ cũng thay đồ lót rất nhiều lần. bên cạnh đó, họ còn dùng nước ấm để giặt đồ lót của mình. bởi họ cho rằng nước ấm, có thể diệt trừ những vi khuẩn, virus có thể sinh sôi - đây cũng là mầm mống nảy sinh các bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, để ít mắc bệnh phụ khoa chị em nên nhớ những nguyên tắc này:

Chọn mua đồ lót chất liệu vải cotton: khi chọn đồ lót tốt nhất chúng ta chọn chất liệu vải cotton. bởi vì loại đồ lót này vừa an toàn cho da, vừa có khả năng thấm hút mồ hôi nên giúp giảm bớt virus, vi khuẩn xâm nhập vào v*ng k*n.

Ảnh minh họa.

Nên phơi đồ lót dưới ánh nắng tự nhiên: sau khi giặt sạch sẽ đồ lót của mình bạn nên phơi chúng ra nắng, vì phơi đồ dưới nắng tự nhiên có tác dụng diệt vi khuẩn, virus hiệu quả. một số bạn nữ cho rằng đồ lót là món đồ rất riêng tư nên cần tránh phơi ra ngoài ban công. tuy nhiên, điều này sẽ làm vi khuẩn, virus khó bị tiêu diệt nếu chúng ta luôn đặt nó trong nhà vệ sinh phơi khô mà không để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. do đó, các bạn nữ nên phơi nắng sau khi giặt quần lót, như vậy mới có tác dụng diệt vi khuẩn, virus tốt nhất.

Không mắc đồ lót chật: một trong những bí quyết giúp cho bạn bảo vệ v*ng k*n của mình không bị viêm nhiễm nấm mốc là nên chọn kích cỡ đồ lót phù hợp. nếu bạn chọn những bộ đồ lót quá chật sẽ gây cảm giác khó chịu, nóng bức khi mặc. đồng thời, đồ lót chật cũng sẽ khiến cho vi khuẩn sinh sổi nảy nở nhanh hơn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Nên thay đồ lốt định kỳ: đồ lót không giống như quần áo mặc bên ngoài của chúng ta có thể thể mặc vài ba năm không hỏng hoặc không cần thay mới. riêng đồ lót bạn nên thay định kỳ, một số đồ lót đã cũ dùng trên 1 năm trở lên bạn nên vứt chúng đi và mua những bộ đồ lót mới để sử dụng. như vậy, vừa bảo vệ sức khỏe của mình, vừa thêm phần quyến rũ.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/phu-nu-nhat-it-mac-benh-phu-khoa-nho-mot-thoi-quen-ai-cung-lam-duoc.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-nhat-it-mac-benh-phu-khoa-nho-mot-thoi-quen-ai-cung-lam-duoc/20220305092731453)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY