Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ thông minh không bao giờ làm điều này với da

Những chị em sở hữu làn da đẹp thường có cách chăm sóc da vô cùng thông minh.

Để da khô khốc quá 60 giây sau khi làm sạch

Ảnh minh họa.

Một quý cô sở hữu làn da mướt mát sẽ không bao giờ để mặc da khô khốc mà không bôi gì sau khi rửa mặt. Thời gian tối đa cho việc này là 60 giây, quá 60 giây đó, dù bạn có đắp hàng chục lớp dưỡng lên mặt, tác dụng cũng không còn được như lúc da mặt còn ẩm nữa rồi.

Uống ít nước

Một trong những lý do chính khiến da bạn bị khô là do cơ thể bị thiếu nước. Và do vậy, uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, phòng da khô và ngứa.

Bôi kem chống nắng SPF lớn hơn 50

Nhiều người lầm tưởng SPF càng cao thì khả năng chống lại tia tử ngoại của kem chống nắng càng tốt, nhưng sự thật là chỉ cần kem có SPF 50 là có thể chống lại tới 98% tia UV có hại rồi. Đừng vội tin vào lời quảng cáo của các hãng kem chống nắng có SPF lên tới 70, thậm chí là 100! Chúng không chỉ rút thêm tiền từ hầu bao của bạn, mà còn không tốt cho da một chút nào.

Sờ tay lên mặt

Vi khuẩn từ tay có thể truyền lên mặt và gây tình trạng nghiêm trọng hơn cho các vết mụn nhọt. Và khi mà chỗ kem dưỡng da, serum, kem chống nắng, đồ make up hòa cùng chỗ vi khuẩn đó thì còn tệ hơn, da bạn sớm muộn gì cũng bị tàn phá chỉ vì thói quen rất xấu này.

Tẩy tế bào ch*t

Làn da không có khả năng chịu đựng sự tác động quá lớn của những hạt cát trong các sản phẩm tẩy tế bào ch*t. Chúng sẽ gây tổn thương da, khiến nó thô ráp, trầy xước.

Chăm sóc da nhờn quá mức

Bạn càng gây áp lực cho da, các vấn đề của chúng càng tồi tệ hơn. Để tốt hơn cho da nhờn, hãy làm theo các quy tắc cơ bản, bạn sẽ thấy rõ kết quả. Nếu bạn gặp vấn đề nghiêm trọng, như mụn trứng cá, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hơn là việc tự điều trị.

Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời không tốt cho da. Chúng có thể gây nám, tàn nhang, thậm chí ung thư da. Đó là lý do tại sao bạn nên bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời suốt cả năm, đặc biệt là khuôn mặt. Nếu bạn muốn sở hữu làn da rám nắng, hãy sử dụng loại dung dịch xịt nhuộm da nhân tạo.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/phu-nu-thong-minh-khong-bao-gio-lam-dieu-nay-voi-da-23643.html?fbclid=IwAR1Xe84XPO1RPagMhFtBHiVUIS3wlJu3cPp9xu8uikpkGmiGy924GnrXRXY

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-thong-minh-khong-bao-gio-lam-dieu-nay-voi-da/20210630054057682)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Nứt gót chân là phần da khô ở gót chân bị mất đi độ đàn hồi và tách ra khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Các loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có công dụng rất hữu hiệu trong tăng cường sức khỏe và giữ sắc đẹp. Đừng bỏ qua những công dụng tuyệt vời từ vỏ đến ruột của những loại trái cây dưới đây.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY