Kinh tế xã hội hôm nay

Phú Yên đưa 400 công dân sinh sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu về quê

(MangYTe) - Chiều 23/9, UBND tỉnh Phú Yên tiếp tục đưa hơn 400 công dân đang sinh sống, làm việc và học tập tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, về quê theo nguyện vọng để phòng tránh dịch Covid-19.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên tặng quà cho đại diện FUTA Bus Lines trước khi lên đường đón công dân về quê.

Trao đổi với phóng viên báo kinh tế&đô thị, phó giám đốc sở lđtb&xh tỉnh phú yên phạm thị minh hiền cho biết, theo danh sách đợt này có 426 người đăng ký về quê, nhưng chiều nay có vài người gọi điện xin hủy chuyến, không về.

Theo đó, việc đón công dân phú yên ở tỉnh bà rịa - vũng tàu, do xe của công ty cổ phần xe khách phương trang (futa bus lines) đón tại các địa điểm: trung tâm văn hóa thị xã phú mỹ trên quốc lộ 51, phường phú mỹ, thị xã phú mỹ, với 166 người; trung tâm thương mại tp bà rịa trên đường ngô gia tự, phường phước trung, tp bà rịa, với 153 người; bến xe huyện xuyên mộc ở số 40 quốc lộ 5, ấp thạnh sơn 1a, xã phước thuận, huyện xuyên mộc, có 100 người. sau khi công dân phú yên về đến quê nhà, sẽ được lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr.

Theo đại diện futa bus lines tại tỉnh phú yên, đến hôm nay, đơn vị này đã điều động tổng cộng 581 chuyến xe chở người dân phú yên về quê. còn theo bà phạm thị minh hiền - phó giám đốc sở lđtb&xh tỉnh phú yên, tỉnh đã thực hiện được 25 chuyến xe “nghĩa đồng bào”, đưa được hơn 13.500 người dân phú yên đang tạm trú tại tp hồ chí minh và một số tỉnh phía nam có nguyện vọng về quê để phòng, chống dịch covid-19. các chuyến xe “nghĩa đồng bào”, mỗi tuần 3 đợt, vào các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy.

Lên xe không được đem theo “thú cưng”

Đó là quy định của ubnd tỉnh phú yên đối với những ai đang sinh sống, làm việc và học tập tại những vùng có dịch covid-19 muốn về quê.

Công dân khi đăng ký về quê, cần cài đặt Bluezone, khai báo y tế điện tử, chuẩn bị các giấy tờ tùy thân (CMND/Căn cước công dân/Giấy phép lái xe...), và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực theo quy định. Đặc biệt, không được mang theo “thú cưng” hoặc động vật sống lên trên xe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/phu-yen-dua-400-cong-dan-sinh-song-tai-ba-ria-vung-tau-ve-que-435813.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong vòng một tuần, 8 ổ dịch mới xuất hiện tại TP Tuy Hòa, Phú Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa, Đồng Xuân, thuộc Phú Yên, với 125 ca bệnh, tăng hơn 50% so tuần trước.
  • Bé Lê Phan Quốc Nin 4 tuổi ở xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, qua đời chiều 9/7 do sốt xuất huyết, trở thành bệnh nhân thứ hai ở địa phương ch*t vì bệnh này. Các ca bệnh nhập viện đang gia tăng.
  • Bệnh nhân Nguyễn Tấn Sinh, 12 tuổi, ở huyện Đông Hòa, Phú Yên, vừa qua đời vì sốt xuất huyết, nâng số Tu vong do bệnh này từ đầu năm đến nay lên số 3, theo xác nhận của Sở Y tế tỉnh.
  • (MangYTe) - Nhà có 3 người, nhưng mẹ thì mang trọng bệnh, em gái còn thơ dại nên cháu Thảo (12 tuổi) là chỗ dựa tinh thần duy nhất cho mẹ và em. Để có cái ăn, ngày ngày Thảo lặn lội khắp ngõ ngách bán vé số kiếm tiền lo cho gia đình. Trước tấm lòng hiếu thảo của cháu, bạn đọc MangYTe đã chung tay giúp đỡ gia đình Thảo gần 82 triệu đồng.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Để phòng chống bệnh lây lan ra cộng đồng, tỉnh đã trích ngân sách 150 triệu đồng để phục vụ tuyên truyền, tập huấn, mua hóa chất...
  • Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, sốt cao trên 40°C, hồng cầu giảm chỉ còn 2,6 triệu, tiểu ra máu đen như nước tương.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY