Khoa học hôm nay

Loài chó quý tộc thông minh nhất thế giới, khả năng ghi nhớ đáng gờm, con đắt nhất có giá lên đến 300 triệu

Loài chó này có vẻ ngoài cực đáng yêu, chúng còn là 1 trong những loài chó thông minh nhất thế giới, nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền để sở hữu 1 chú chó đắt đỏ này.

Chó là loài động vật phổ biến và là 1 trong những người bạn tốt nhất trong nhiều gia đình. Trên thế giới có nhiều giống chó khác nhau, trong đó có 1 giống chó có ngoại hình rất xinh xắn và là 1 trong những giống chó thông minh nhất thế giới, có trí nhớ “đáng gờm” đó là chó phốc sóc.

Ảnh minh họa

Chó phốc sóc là một giống chó cảnh có nguồn gốc từ Đức, được lai tạo từ giống chó sục và German Pinscher. Thoạt nhìn, chó phốc có ngoại hình giống gấu bông nhỏ và rất đáng yêu. Chó phốc có thân hình dài, ngực nở, bụng hóp, hoạt bát, rắn chắc với tứ chi rất ngắn. Chúng tạo cho giống chó này một dáng vẻ độc đáo và đầy chất thông thái. Đầu thuôn dài, mắt hơi lồi, mõm dài với bộ hàm khoẻ mạnh cùng những chiếc răng vô cùng sắc bén.

Chó phốc sóc là giống chó rất thân thiện và vui vẻ. Chúng là những con chó gia đình tuyệt vời, thích chơi đùa với trẻ em. Chó phốc cũng rất thông minh và dễ huấn luyện.

Chó Phốc sóc giá dao động 800 - 2.500 USD (20 - 60 triệu đồng) tùy thuộc vào màu lông và độ thuần chủng. Ngoài ra những con độc đáo giá lên đến vài trăm triệu đồng. Từng có 1 con chó phốc sở hữu bộ lông màu vàng, đen nhập ngoại về Việt Nam có giá gần 300 triệu đồng/con.

Tuy nhiên, việc chăm sóc chó Phốc sóc cũng đòi hỏi kỹ thuật cao, từ việc chăm sóc lông, chế độ dinh dưỡng, nhiệt độ, thức ăn, nước uống phải đảm bảo sạch. Chó phốc cũng cần được tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe và sự năng động.

- Video lửng mật ác chiến với 3 báo hoa mai. Nguồn: Latest Sightings.


1

Theo VHHN&PT

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/loai-cho-quy-toc-thong-minh-nhat-the-gioi-kha-nang-ghi-nho-dang-gom-con-dat-nhat-co-gia-len-den-300-trieu-a22395.html

Theo VHHN&PT

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loai-cho-quy-toc-thong-minh-nhat-the-gioi-kha-nang-ghi-nho-dang-gom-con-dat-nhat-co-gia-len-den-300-trieu/20240112084241106)

Tin cùng nội dung

  • Các nhân viên y tế đã cố gắng hồi sức cho bé gái nhưng do bị ngạt thở quá lâu, cuối cùng bé vẫn ra đi.
  • Một phụ nữ ở San Francisco treo thưởng trị giá 7.000 đô la và đã thuê một chiếc máy bay kéo băng rôn tìm chó lạc trên bầu trời San Francisco sau khi chó cưng bị bắt trộm.
  • Thú cưng thường được nuôi trong nhà là chó, mèo, chim, … Đây là những con vật được mọi người chăm sóc kỹ càng, ôm ấp, vuốt ve bất cứ khi nào.
  • Theo kết quả thăm dò được đăng trên trang chủ của Đại học Michigan (UM) ngày 3/4, việc ngắm nhìn những con mèo đang cuộn mình, những chú cún vẫy đuôi ngoe nguẩy, cá vàng tung tăng trong yên bình hay lắng nghe tiếng vẹt ríu ran đều sẽ khiến người lớn tuổi có thể giải quyết tốt hơn với các vấn đề về thể chất và sức khỏe tâm thần.
  • Đức-Người đàn ông 63 tuổi đang chơi cùng chó cưng thì bị nó liếm vào người, sau đó nhiễm trùng huyết, suy tạng.
  • (MangYTe) - Thay vì dùng chiếc khăn cho mình sau khi tắm, em bé đang tuổi chập chững lại lấy nó làm chăn đắp cho chú chó cưng được ấm áp. Cử chứ rém chăn đầy yêu thương và những cái vỗ ru vụng về của bé khiến cư dân mạng thích thú.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY