Kinh tế xã hội hôm nay

Phục hồi nhiều bệnh khó bằng y học cổ truyền ở Khánh Hòa

Là tỉnh có sự phát triển năng động ở miền Trung, nhiều bệnh nhân ở Khánh Hòa lẫn các tỉnh lân cận và khách du lịch đã vượt qua được nhiều bệnh hiểm, bệnh nặng như: tai biến mạch máu não, xẹp đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm, giãn tĩnh mạch chi dưới, biến dạng bẩm sinh cơ ức... nhờ y học cổ truyền và phục hồi chức năng.

Địa chỉ tin cậy của người bệnh

Theo bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng (yhct và phcn) tỉnh khánh hòa: lợi thế về vị trí địa lý, giáp biển lại được ngành y tế chuyển giao nhiều kỹ thuật tiên tiến nên có cả những quan khách quốc tế cũng đánh giá cao khả năng điều trị bằng y học cổ truyền tại đây. những năm gần đây, với sự điều hành của bsckii. nguyễn minh hiếu cùng sự tận tâm, sáng tạo của các y, bác sĩ trong bệnh viện, niềm tin của bệnh nhân ngày càng sâu sắc.

Nhiều bệnh nhân khi xuất viện đã viết thư cảm ơn với sự xúc động, chân tình, Điển hình như bệnh nhân 60 tuổi, trong năm 2020 gửi thư đến viện, có đoạn: “Chúng tôi là gia đình bệnh nhân 60 tuổi điều trị vật lý trị liệu thành công gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ. Qua lá thư này, gia đình chúng tôi muốn bảy tỏ lòng biết ơn đến các bác sĩ, y tá của Khoa đã làm việc hết sức chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo”.

Đặc biệt, điều thu hút và tạo an tâm lớn nhất cho người bệnh là mỗi năm có hàng trăm người bệnh được phẫu thuật nhưng không có bất kỳ tai biến nào xảy ra. bsckii. nguyễn minh hiếu, giám đốc bệnh viện yhct và phcn khánh hòa chia sẻ: là tuyến cơ sở ở tỉnh nhưng nhiều phương tiện hiện đại nhất và các kỹ thuật tiên tiến nhất của y học cổ truyền đã được triển khai thành công ở khánh hòa. các bệnh được điều trị rất tốt và là thế mạnh của địa phương như: u xơ tiền liệt tuyến; liệt mặt, liệt nửa người; đau cơ xương; liệt nửa người do đột quỵ, chấn thương sọ não; cứng khớp sau sự cố, chấn thương; bại não ở trẻ em...

Các kỹ thuật thể hiện tối đa hiệu quả, bệnh nhân trong nước lẫn nước ngoài khi đến khánh hòa ưa chuộng: kéo dài cột sống, điện xung, từ trường, nén ép, vi sóng điều trị, điện châm đa năng, châm cứu bằng tia laser... bất cứ ca bệnh nào, dù nặng hay nhẹ khi tiến hành quy trình chuyên môn kỹ thuật đều đảm bảo vô khuẩn, theo dõi sát sao người bệnh, đặc biệt là sau khi dùng Thu*c.

Các kỹ thuật triển khai tốt, tạo an tâm cho người bệnh ở Bệnh viện YHCT và PHCN Khánh Hòa.

Các kỹ thuật triển khai tốt, tạo an tâm cho người bệnh ở Bệnh viện YHCT và PHCN Khánh Hòa.

Tiết kiệm chi phí cho người bệnh

Đến với bệnh viện, bệnh nhân và người nhà còn được tư vấn sử dụng dinh dưỡng với từng loại bệnh cũng được áp dụng theo quy chuẩn. Mỗi loại bệnh đều có thực đơn mẫu để bệnh nhân tham khảo, áp dụng. Cùng với đó giám sát chặt chất lượng dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với bộ phận tiết chế bếp dịch vụ.

Theo nhiều nhân viên y tế ở viện, bằng sự nhiệt huyết của người đứng đầu, BSCKII. Nguyễn Minh Hiếu không chỉ giúp viện đổi mới theo hướng phát triển mạnh lên, tạo niềm tin vững chắc cho người bệnh, cơ sở vật chất được xây dựng ngày càng khang trang mà đời sống, thu nhập đội ngũ thầy Thu*c, nhân viên y tế cũng được nâng cao rõ rệt.

Ông cao văn d và nhiều người bệnh vừa thoát khỏi tình trạng liệt nửa người, xẹp đĩa đệm vui mừng chia sẻ: cùng điều trị với tôi còn có hàng chục bệnh nhân nghèo khác. có người bị tai biến chỉ nằm bẹp một chỗ nhưng giờ đã phục hồi. ban đầu cứ ngỡ phải vào tận bệnh viện y học cổ truyền tp.hồ chí minh mới có thể điều trị được. vậy nhưng, khi được tư vấn và thăm khám tại khánh hòa thì hầu hết các kỹ thuật cao ở tp.hồ chí minh đều được chuyển giao và áp dụng tại đây, tiết kiệm rất lớn cho người bệnh địa phương.

Theo BS. Nguyễn Minh Hiếu: Ngoài kỹ thuật cao thì thái độ của nhân viên y tế, không gian của bệnh viện cũng rất quan trọng. Làm sao phải để cho người bệnh cảm nhận được sâu sắc rằng, nhà thương là nơi tìm lại sức khỏe. Chính vì thế nên chúng tôi tạo nên môi trường trong lành, cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Đó là nơi được quan tâm chữa trị cả về bệnh tật lẫn tinh thần. Đến nay, nhiều kỹ thuật cao bệnh viện đã triển khai tốt như: oxy cao áp, laser nội mạch công suất thấp, phẫu thuật trĩ bằng sóng cao tần, hội chứng ống cổ tay...

Bài và ảnh: Hà Văn Đạo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phuc-hoi-nhieu-benh-kho-bang-y-hoc-co-truyen-o-khanh-hoa-n184974.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi ở Khánh Hòa, muốn khám bệnh tại nhà tôi có được không thưa BS? (Thanh Nhiên)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến xác sau khi ch*t cho y học được không? Có làm thủ tục gì nhiều không và làm thủ tục ở đâu? Có thể liên hệ đến những đâu để được hiến xác? (Can - minh…@gmail.com)
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY