Bạn nên biết hôm nay

Quá liều Thuốc ho và hậu quả

Con trai tôi học lớp 3, gần đây cháu bị ho khan, ho nhiều vào ban đêm. Điều này không chỉ khiến cháu mệt mỏi mà cũng khiến cả nhà mất ngủ theo.
Con trai tôi học lớp 3, gần đây cháu bị ho khan, ho nhiều vào ban đêm. Điều này không chỉ khiến cháu mệt mỏi mà cũng khiến cả nhà mất ngủ theo. Tôi nghe nói, Thuốc oxomemazine chữa ho hiệu quả nhưng cần thận trọng vì khi dùng quá liều sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng. Xin hỏi quý báo, hậu quả của việc dùng quá liều Thuốc này là gì?

Trần Văn Thanh(Thái Bình)

Thông thường, vào ban đêm, khi đi ngủ cơ thể được nghỉ ngơi thì hệ thần kinh phó giao cảm lại hoạt động mạnh hơn. Điều này làm cho những người bị mắc chứng ho do dị ứng, kích ứng, ho khan, không có đờm bị ho nhiều hơn, dữ dội hơn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mất ngủ, mệt mỏi đồng thời còn có thể làm cho cả gia đình cùng bị mất ngủ theo. Thuốc oxomemazine là một Thuốc kháng histamin thế hệ mới có tác động trị ho khan do tính chất tác động chọn lọc trên thụ thể H1 cả trung ương và ngoại biên, thuộc nhóm phenothiazine. Thuốc được bào chế dưới dạng siro cho trẻ em và dạng viên nang dành cho người lớn. Trong khi sử dụng Thuốc, bạn cần tuân thủ đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ hoặc theo tờ hướng dẫn sử dụng Thuốc, bảo quản Thuốc cần tránh phơi nắng hay tiếp xúc với tia cực tím. Nếu cháu tự đi xe đạp đến trường thì cũng cần cân nhắc thời gian uống Thuốc vì Thuốc có thể gây buồn ngủ. Ngoài ra, một số tác dụng phụ khác cũng đã được báo cáo là giảm tập trung, bí tiểu, táo bón, phát ban… Trong trường hợp dùng quá liều, Thuốc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng với các dấu hiệu thường gặp là hưng phấn, kích động, ảo giác, mất điều hòa, không phối hợp được động tác, múa vờn và co giật. Lúc này, cha mẹ cần đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

BS. Nguyễn Văn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/qua-lieu-thuoc-ho-va-hau-qua-n124884.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY