Trong nghiên cứu do tiến sỹ Arnaud Wisman, nhà tâm lý học tại Đại học Kent thực hiện, các quí ông được yêu cầu đánh giá mùi thơm (cơ thể) của phụ nữ khi họ được tiếp xúc với các trạng thái kích thích khác nhau, từ “nóng bỏng” đến “bình thường”, để xác định mùi hương quyến rũ nhất.
Trong hai thí nghiệm gần như giống hệt nhau, trước tiên các nhà nghiên cứu yêu cầu 17 nữ sinh viên đạp xe trong ba phút để đổ mồ hôi. Sau đó, các nữ sinh này được xem “9 songs” (Giai điệu dục cảm), một bộ phim sùng bái T*nh d*c sản xuất năm 2005, cuối cùng các nhà nghiên cứu thu thập mẫu mồ hôi của họ để xét nghiệm.
Vài ngày sau, các nữ sinh lại tham gia vào một quá trình thử nghiệm tương tự, nhưng thay vì xem phim dung tục, họ được xem một bộ phim tài liệu về xây dựng cầu.
Trong một thử nghiệm tương tự, bảy phụ nữ được yêu cầu, ngoài việc xem phim “9 songs”, còn được xem một cảnh khiêu vũ trích từ bộ phim “Magic Mike”, do tài tử Channing Tatum thủ vai một nam thoát y và 20 bức ảnh Khi*u d*m.
Để có thể tiến hành so sánh, những phụ nữ này sau đó đã được xem phim về công việc xây dựng cầu nhàm chán, rồi xem một video không gợi cảm về tiết mục khiêu vũ của đàn ông và đàn bà, đọc một câu chuyện về đan lát và xem 20 bức ảnh các loài chim nhiệt đới.
Tiến sỹ Wisman sau đó mời 91 nam giới tham gia vào tất cả các thử nghiệm để tìm ra mùi hương nào họ thích.
Kết quả được công bố vào tháng 2 vừa qua trên tạp chí Archives of Sexual Behavior, phát hiện ra rằng, trên thực tế tất cả phụ nữ bị kích thích đều thu hút đàn ông.
Trong tài liệu có tựa đề “Hóa học T*nh d*c – Bằng chứng về sự kích thích khứu giác đàn ông trước sự “nổi hứng” của phụ nữ”, tiến sỹ Wisman viết: “Nghiên cứu này cho thấy những tín hiệu được tạo ra cùng với các biểu hiện thị giác và thính giác liên quan tới T*nh d*c có thể tạo ra một tín hiệu tổng thể mạnh mẽ hơn làm tăng động lực T*nh d*c. Ham muốn T*nh d*c có thể được tạo ra không chỉ qua sự quan sát bằng mắt và chúng tôi hy vọng rằng những phát hiện này sẽ thúc đẩy các nghiên cứu sâu hơn để kiểm tra vai trò của các tín hiệu khứu giác trong giao tiếp của con người.”
Nghiên cứu mới nhất của Wisman được thực hiện dựa trên sự mở rộng những nghiên cứu trước đây của ông. Nó cho thấy hình thái con người có thể cảm nhận và phát hiện các loại cảm xúc như sợ hãi và buồn bã thông qua mùi hương.
Theo Wisman, “nổi hứng” cũng là một trạng thái thể chất cảm xúc.