Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quan chức Trung Quốc không được che đậy thông tin về virus corona

Ủy ban Chính pháp Trung ương Trung Quốc nhắc nhở các quan chức địa phương không quên những bài học đau đớn từ lần bùng dịch SARS và cần thông tin kịp thời về dịch bệnh lần này.

Virus corona có thể lây lan từ người sang người. (Nguồn: themediatimes.com)

Các quan chức Trung Quốc vừa nhận cảnh báo không được che đậy thông tin lây lan dịch

Trang tin scmp cho biết trường an kiếm, tài khoản mạng xã hội của ủy ban chính pháp trung ương trung quốc, đã đăng bài bình luận với nội dung nhắc nhở các quan chức trung quốc không nên quên những bài học đau đớn từ lần bùng dịch sars và cần đảm bảo việc thông tin kịp thời về đợt lây lan dịch bệnh lần này.

Hơn 700 người trên thế giới đã thiệt mạng trong đợt bùng dịch

[Trung Quốc xác nhận trường hợp Tu vong thứ tư vì virus corona]

“Chỉ thông qua việc

Bệnh viêm phổi do biến thể mới của virus corona gây ra đã được xác định trong tháng 1 năm nay, sau khi căn bệnh này bắt đầu tấn công người dân vũ hán hồi giữa tháng 12 năm ngoái.

Cho tới nay đã có 4 người thiệt mạng và hơn 220 ca nhiễm bệnh được xác nhận ở thành phố này của Trung Quốc.

Ngoài ra

Một chuyên gia sars hàng đầu của trung quốc là zhong nanshan xác nhận hôm 20/1 rằng virus corona có thể lây lan từ người sang người. ông cũng cho rằng căn bệnh này có nguồn gốc từ động vật hoang dã./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/quan-chuc-trung-quoc-khong-duoc-che-day-thong-tin-ve-virus-corona/619554.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.