Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Quan hệ T*nh d*c kiểu bạo dâm: Chuyên gia cảnh báo hậu quả để lại không chỉ là vô sinh, hiếm muộn

Bạo dâm được nhiều người cho rằng đem lại nhiều khoái cảm, làm mới chuyện ấy nhưng chuyên gia khuyến cáo cần hết sức cân nhắc trước khi làm.

Bạo dâm - Xu hướng quan hệ T*nh d*c trong một bộ phận giới trẻ

Ngày 25/12, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ, tạm giữ một thanh niên nghi chơi "trò chơi T*nh d*c" bdsm dẫn đến ch*t người ở quận bình thạnh, tp.hcm.

Những người phát hiện đầu tiên cho biết nạn nhân ở tư thế quỳ, chân tay bị trói ở khu vực ban công, đầu gục xuống, phần đầu bị quấn băng keo màu đen... Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, nạn nhân đã nhắn tin rủ nghi phạm đến nhà để cùng nhau chơi trói nghệ thuật (một dạng "trò chơi T*nh d*c" DBSM) mà trước đây cả hai cùng thực hiện nhiều lần. Vì nạn nhân đã chuẩn bị "công cụ" sử dụng từ trước nên nghi phạm chỉ làm theo yêu cầu là lấy dây trói, lấy khăn ướt bịt miệng, mắt, rồi dùng băng keo đen quấn lại nhiều vòng... sau đó đi về. Nhưng đến hôm sau, do liên lạc với nạn nhân không được nên nghi phạm đã quay trở lại nhà nạn nhân thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Dbsm có thể hiểu đơn giản là các hành động bạo dâm, khổ dâm và các hành vi T*nh d*c không bình thường, gây đau đớn cho đối phương và chính bản thân.

Nếu bạn đã từng xem bộ phim "50 sắc thái" từng làm mưa làm gió tại các rạp phim trên toàn quốc thì không còn lạ lùng gì với khái niệm "bạo dâm", trong đó, người tham gia quan hệ thường sử dụng những món đồ chơi T*nh d*c có xu hướng gây đau da thịt.

Quan hệ T*nh d*c kiểu bạo dâm: Chuyên gia cảnh báo hậu quả để lại không chỉ là vô sinh, hiếm muộn - Ảnh 1.

Nếu bạn đã từng xem bộ phim "50 sắc thái" từng làm mưa làm gió tại các rạp phim trên toàn quốc thì không còn lạ lùng gì với khái niệm bạo dâm.

Điều đáng nói, giới trẻ hiện nay có rất nhiều người thích thú với xu hướng T*nh d*c được cảnh báo như một căn bệnh này.

Theo định nghĩa, bạo dâm (tiếng anh: sadism) hay ác dâm là một dạng hoạt động T*nh d*c bất thường nằm trong nhóm lệch lạc T*nh d*c. người mắc chứng bạo dâm được định nghĩa như là người chỉ tìm thấy khoái lạc, cực khoái T*nh d*c khi hành hạ hoặc làm cho đối tượng phải đau đớn khổ sở trong khi quan hệ T*nh d*c.

Trái với bạo dâm là khổ dâm, người bệnh khổ dâm lại có hành vi trái ngược với người bệnh bạo dâm tức là thay vì làm đau bạn tình của mình thì họ lại thích hứng chịu đòn roi đánh đập, hành hạ, thậm chí là nhục hình của bạn tình nhằm tự tạo kích thích, tìm kiếm khoái cảm dục tình. ác dâm và khổ dâm có thể cùng xuất hiện ở một cặp và họ thường hoán chuyển vị trí cho nhau, khi thì người đàn ông trong vai bạo dâm, khi khác là khổ dâm.

Quan hệ T*nh d*c kiểu bạo dâm: Chuyên gia cảnh báo hậu quả để lại không chỉ là vô sinh, hiếm muộn - Ảnh 2.

Tại nhiều quốc gia, bạo dâm được coi là tội phạm T*nh d*c và bị xét xử theo luật pháp nước sở tại, nhất là khi không có sự đồng ý của bạn tình, hoặc gây chấn thương, hành hạ bạn tình.

Xét ở góc độ sức khỏe, bạo dâm gây ra vô vàn vấn nạn cho sức khỏe T*nh d*c, sức khỏe sinh sản mà bất cứ ai - nhất là chị em phụ nữ - đều cần cẩn trọng trước khi nhận lời thực hiện cùng đối tác.

Bạo dâm dẫn đến nhiều vấn đề đáng sợ, vô sinh hiếm muộn chưa phải là tất cả cho cái giá phải trả!

Theo bs sản phụ khoa lê thị kim dung (bệnh viện đa khoa nông nghiệp), bạo dâm nếu chỉ xuất phát từ một phía có nghĩa là không phải quan hệ xuất phát từ việc yêu thương người còn lại nữa mà chỉ nhằm thỏa mãn bản tính của mình. còn nếu bạo dâm mà khiến cả 2 cùng thích thú, dù biết đau đớn mà vẫn làm thì đó không còn là bạo dâm nữa.

Quan hệ T*nh d*c kiểu bạo dâm: Chuyên gia cảnh báo hậu quả để lại không chỉ là vô sinh, hiếm muộn - Ảnh 4.

Bạo dâm nếu chỉ xuất phát từ một phía có nghĩa là không phải quan hệ xuất phát từ việc yêu thương người còn lại nữa mà chỉ nhằm thỏa mãn bản tính của mình.

Bạo dâm để chỉ những người thích quan hệ T*nh d*c bạo lực, hung ác. đây được xem là một dạng bệnh tâm thần. bạo dâm có thể diễn ra những vấn đề bất thường trong đầu óc, trong lối ứng xử, hành vi T*nh d*c cũng trở nên lệch lạc. những người này càng khiến đối tác đau đớn, nhăn nhó lại càng hăng máu, càng cảm thấy thỏa mãn, dễ dàng đạt cực khoái. điều này có thể khiến cả hai rơi vào tình trạng kiệt quệ sức lực, mắc nhiều bệnh V*ng k*n và đáng sợ nhất chính là đánh mất khả năng sinh sản vĩnh viễn. người có hành vi bạo dâm là đã có xu hướng T*nh d*c lệch lạc, có vấn đề về tâm thần, cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

Quan hệ T*nh d*c kiểu bạo dâm và khổ dâm thường liên quan nhiều tới máu và các chất dịch cơ thể khác nên sẽ làm tăng nguy cơ lây truyền các bệnh lây qua đường T*nh d*c. đây là chuyện không thể tránh khỏi, gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe T*nh d*c, sức khỏe sinh sản của bất cứ ai, nhất là với chị em phụ nữ.

Người mắc bệnh bạo dâm thường xuất phát từ những sự cố bất mãn trong cuộc sống trước đây. những người này thường khó có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. do đó cần phải được can thiệp điều trị kịp thời, tránh những tổn thương về thể xác lẫn tinh thần.

Quan hệ T*nh d*c kiểu bạo dâm: Chuyên gia cảnh báo hậu quả để lại không chỉ là vô sinh, hiếm muộn - Ảnh 5.

Người mắc bệnh bạo dâm thường xuất phát từ những sự cố bất mãn trong cuộc sống trước đây.

"nếu chẳng may gặp phải một người chồng có hành vi bạo dâm, đầu tiên chị em nên tâm sự, chia sẻ những nỗi niềm thầm kín với chồng thay vì âm thầm chịu đựng nỗi đau một mình. nếu không thể khiến người chồng ngay lập tức điều chỉnh hành vi của mình, chị em cần đưa chồng đến thăm khám và tham khảo tư vấn của bác sĩ, tránh nguy cơ vô sinh hiếm muộn", bs dung khuyên.

Ngoài ra, với những hành vi bạo dâm nhưng khiến cả hai cảm thấy thoải mái, thú vị thì nên tiết chế hành động, không lạm dụng để tránh những hậu quả không mong muốn.

Quan hệ T*nh d*c kiểu bạo dâm: Chuyên gia cảnh báo hậu quả để lại không chỉ là vô sinh, hiếm muộn - Ảnh 6.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/quan-he-tinh-duc-kieu-bao-dam-chuyen-gia-canh-bao-hau-qua-de-lai-khong-chi-la-vo-sinh-hiem-muon-20201226115142224.chn)

Tin cùng nội dung

  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY