Sinh sản , Nam hôm nay

Quan niệm cực nguy hiểm về vô sinh

Nguyên nhân gây vô sinh và vô sinh có thể do nam hoặc nữ giới, nhưng có nhiều quan niệm vô cùng sai lầm về vô sinh rất phổ biến.
Vô sinh (tên khoa học là infertility) được định nghĩa là tình trạng vợ chồng sau một năm (hay nhiều năm) chung sống, quan hệ T*nh d*c trung bình 2-3 lần/tuần, không sử dụng bất kỳ biện pháp Tr*nh th*i nào mà người vợ vẫn chưa có thai. Cũng có thể hiểu vô sinh là hiện tượng mất hay thiếu khả năng sinh sản xảy ra trong khoảng 10-15% các cặp nam nữ muốn có con.

Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh,vô sinh có thể do nam hoặc nữ giới, nhưng có nhiều quan niệm vô cùng sai lầm về vô sinh rất phổ biến trong đó có 2 quan niệm dưới đây:

Vô sinh là do nữ giới Nguyên nhân vô sinh do nữ chiếm khoảng 40% trong khi đó do nam giới cũng khoảng 40% . Vô sinh do cả hai chiếm 20%. Vì thế, vô sinh là phổ biến ở cả hai giới.

Nếu bạn thấy khó thụ thai, thay vì đỗ lỗi cho nhau, các cặp vợ chồng nên đi khám bác sĩ để nhận được một số lời khuyên y tế. Vô sinh ở phụ nữ thường là do rối loạn rụng trứng, dị thường trong khu vực tử cung và cũng do vấn đề với các ống dẫn trứng.

Thư giãn tâm lý có thể trị vô sinh Đây là một nhận định sai lầm. Bởi vì vô sinh gây ra căng thẳng chứ không phải ngược lại. Vô sinh được gây ra do các vấn đề vật lý với hệ thống sinh sản. Đấu tranh với vô sinh có thể gây ra các vấn đề căng thẳng trong tâm lý gia đình.

Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, tỷ lệ xuất hiện đều ở nam và nữ. Do đó, khi thăm khám và chẩn đoán vô sinh phải cần thăm khám cả vợ lẫn chồng để tìm hiểu nguyên nhân và từ đó điều trị mới có kết quả.

Mangyte.vn
Theo Phụ nữ today/ Khỏe và Đẹp
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-quan-niem-cuc-nguy-hiem-ve-vo-sinh-2790.html)
Từ khóa: vô sinh

Chủ đề liên quan:

quan niệm vô sinh

Tin cùng nội dung

  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY