Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Bình khen thưởng ngư dân đưa thuyền nan vào vùng lũ cứu người

MangYTe - Ngày 27/10, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) xác nhận vừa ký quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho các chủ thuyền đã dùng thuyền nan đi biển vào vùng lũ cứu người trong đợt lũ vừa qua.

Nghe ngư dân kể chuyện dùng những chiếc thuyền nan vào vũng lũ cứu người

Theo đó, huyện này sẽ thưởng đột xuất cho 123 chủ thuyền ở 2 xã ngư thủy và ngư thủy bắc đã có thành tích trong công tác cứu hộ cứu nạn trong đợt lũ vừa qua trên địa bàn. mỗi chủ thuyền được trao giấy khen, kèm tiền thưởng 500.000 đồng.

Quảng Bình khen thưởng ngư dân đưa thuyền nan vào vùng lũ cứu người - Ảnh 2.

Những chiếc thuyền nan đi biển được đưa vào vùng lũ huyện lệ thủy cứu người.

Được biết, ban tiếp nhận cứu trợ của huyện này cũng đã hướng dẫn một số đoàn đến trao quà, chia sẻ với ngư dân 2 xã biển bãi ngang, bởi đây là vùng còn nghèo và bà con đã dành nhiều vật chất, tinh thần cho vùng lũ.

Liên hệ với ngư dân trần văn ngư (sn 1978), trú tại xã ngư thủy bắc, là một trong những chủ thuyền đã tự nguyện đưa thuyền nan đi biển vào sâu vùng lũ huyện lệ thủy cứu người, anh cho biết rất vui khi việc làm của mình và các ngư dân khác được chính quyền và người dân đánh giá cao.

"bọn tôi đi giúp dân cũng không mong là có khen thưởng gì. đồng bào gặp nguy hiểm giúp được mình giúp thôi. tôi vui vì bọn tôi được khen thưởng, đây như là động lực để làm nhiều việc tốt hơn", anh ngư cho biết.

Hùng Trần

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

    Tin mới nhất về bão số 9: Giật cấp 15 trên đất liền
  • Khẩn trương hoàn thành việc sơ tán hơn 400.000 người dân trong vùng nguy hiểm của bão số 9 trước 19h tối nay
  • Xin đừng câu like trên nỗi đau của người dân vùng lũ
  • Người dân Quảng Nam đào hầm tránh bão số 9

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-binh-khen-thuong-ngu-dan-dua-thuyen-nan-vao-vung-lu-cuu-nguoi-20201027211049142.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mỗi khi có những trận mưa lớn, Hà Nội lại chìm trong biển nước, kéo theo rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. Đã có không ít người dân Thủ đô phải chèo thuyền ra phố trong mưa lụt.
  • 15 lao động thoát nạn trong vụ nổ tàu thu mua hải sản ngoài khơi Phan Thiết 200 hải lý khuya 6/9, đã về tới đảo Phú Quý.
  • Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương đã có nhiều chủ trương, chính sách và các chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển.
  • Sốc nhiệt do nắng nóng là hiện tượng thường gặp nếu như cơ thể lao động, tập luyện dưới thời tiết có nhiệt độ trên 39 độ C mà không cung cấp đủ nước để bù lại mồ hôi đã toát ra.
  • Lá sắn thuyền giã nhỏ với muối hoặc không có muối và thêm nước đều có tác dụng ức chế khuẩn như một số thúôc kháng sinh
  • Thuyền trưởng Bravado là người rất dũng cảm. Chiều nọ, khi một chiếc tàu cướp biển đang tiến đến gần, ông quát to với đám thủy thủ run rẩy:
  • Đã có 12 ca ghép thận, 2 ca ghép tim và 3 ca ghép gan được tiến hành ghép tại BV Việt Đức với chi phí rẻ chỉ bằng 1/3 so với nước ngoài.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY