Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Bình khuyến cáo người dân không hoang mang với ca tái nhiễm

Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, ông Nguyễn Đức Cường, trấn an người dân không nên quá lo lắng, hoang mang khi bệnh nhân số 1291 tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quang Binh khuyen cao nguoi dan khong hoang mang voi ca tai nhiem hinh anh 1Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã tiến hành phun tiêu độc khủ trùng tại các điểm truy vết, có tiếp xúc với bệnh nhân 1291. (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)

“Đây là lần thứ 2

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình cho biết sau khi phát hiện

Nhằm tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh, các đơn vị chức năng đang rà soát tất cả các trường hợp đến, trở về từ thành phố hồ chí minh từ ngày 18/11/2020, yêu cầu và được giám sát chặt chẽ.

Riêng các trường hợp đến, trở về từ các quận Tân Bình, Bình Tân, Quận 6, Quận 10 phải cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú đủ 14 ngày; nếu có các triệu chứng sốt, ho, khó thở phải Tỉnh tăng cường thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Ngành chức năng tăng cường quản lý, theo dõi, giám sát chặt, xét nghiệm cho người nhập cảnh theo quy định; tuyệt đối không để lây nhiễm trong các cơ sở cách ly và từ cơ sở cách ly ra ngoài cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp

Sau khi về quảng bình, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2, kết quả dương tính.

Theo bệnh án, đây là lần thứ 2 Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/quang-binh-khuyen-cao-nguoi-dan-khong-hoang-mang-voi-ca-tai-nhiem/681117.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY