Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam cách ly tập trung ít nhất 7 ngày đối với người về từ Đà Nẵng

(MangYTe) - Người đến/ở /về từ TP Đà Nẵng (kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng bệnh Covid-19; người đã có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2) vào tỉnh Quảng Nam sau 12 giờ ngày 22/7 đều phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày.

Quảng Nam cách ly tập trung ít nhất 7 ngày người về từ Đà Nẵng.

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp tại tp đà nẵng, với nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng chưa xác định nguồn lây, nguy cơ rất cao (tp đà nẵng đã áp dụng các biện pháp siết chặt phòng, chống dịch bệnh covid-19); để kịp thời ứng phó, ubnd tỉnh quảng nam đã ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Theo đó, đối với người đến/ở/về từ tp đà nẵng (kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng bệnh covid-19; người đã có giấy xét nghiệm âm tính với sars-cov-2) vào tỉnh quảng nam sau 12 giờ ngày 22/7/2021 phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo. trường hợp người từ tp đà nẵng vào tỉnh quảng nam vì lý do cấp thiết, đặc biệt hoặc vì mục tiêu kép sẽ được xem xét, giải quyết riêng.

Trường hợp người từ tỉnh quảng nam ra tp đà nẵng để chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện thì giải quyết cho ra tp đà nẵng và quay về không quá 2 lần/tuần; trường hợp là bệnh nhân đang điều trị tại tp đà nẵng có hoàn cảnh khó khăn cần ra, vào hằng ngày thì giải quyết cho ra, vào hằng ngày. cả hai trường hợp trên phải có xác nhận của bệnh viện nơi điều trị và của ubnd cấp xã nơi lưu trú.

Đối với người lao động tại tp đà nẵng, nếu vào tỉnh quảng nam làm việc, phải ở lại tỉnh quảng nam, không được quay về tp đà nẵng. trường hợp quay về khi vào lại tỉnh quảng nam sau 12 giờ ngày 22/7/2021 phải thực hiện cách ly như trên.

Ubnd tỉnh quảng nam cũng yêu cầu, chủ doanh nghiệp, đơn vị thi công chịu trách nhiệm bố trí chỗ ở cho công nhân, người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh, công trường xây dựng hoặc thuê các cơ sở lưu trú cho đội ngũ này ở lại tỉnh quảng nam (hoặc công nhân, người lao động tự thuê tìm chỗ ở) để đảm bảo cơ sở sản xuất kinh doanh, công trường xây dựng an toàn tuyệt đối với covid-19.

Những trường hợp lao động có hoàn cảnh đặc thù có nhà ở tại tp đà nẵng (nuôi con nhỏ, chăm sóc cha mẹ già yếu, neo đơn…) thì đề nghị doanh nghiệp, đơn vị thi công tạm thời cho nghỉ việc và báo cáo danh sách với ubnd tỉnh để xem xét, hỗ trợ.

Riêng đối với các nhà quản lý, chuyên gia của các doanh nghiệp, đơn vị thi công cho phép ra/vào Quảng Nam trong thời gian 24 giờ kể từ 0 giờ ngày 22/7/2021, sau đó phải thu xếp ở lại Quảng Nam.

Chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và đơn vị thi công công trình phải tích cực chuẩn bị phương án bố trí cho nhà quản lý, chuyên gia ở lại quảng nam; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước ubnd tỉnh về việc đảm bảo an toàn dịch bệnh covid-19 đối với các nhà quản lý, chuyên gia, người lao động và các đối tượng được phép giao dịch tại doanh nghiệp, công trường xây dựng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, từ ngày 18/7 đến nay, tỉnh ghi nhận 19 ca mắc Covid-19, trong đó, có 1 ca bệnh cộng đồng, 11 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện) và 7 ca xâm nhập từ các tỉnh.

Từ ngày 31/5/2021 đến 18 giờ 22/7, tỉnh Quảng Nam cũng giám sát y tế 6.728 người về từ TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội, trong đó có 5.967 người về từ TP Hồ Chí Minh; 761 người về từ TP Hà Nội; đã cách ly y tế tập trung 1.412 người; cách ly y tế tại nhà 5.316 người.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-nam-cach-ly-tap-trung-it-nhat-7-ngay-doi-voi-nguoi-ve-tu-da-nang-20210723091917673.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY