Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: Xử phạt nghiêm những người không khai báo y tế trung thực

Theo TS, BS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cần xử phạt nghiêm những người không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Quảng Nam.

Chiều ngày 7/5, ts, bs mai văn mười, giám đốc sở y tế quảng nam cho biết, tất cả các trường hợp f1 liên quan đến bn3067 ở quảng ngãi đều âm tính lần 1 với sars- cov-2.

Ông mười cũng cho biết, tính đến ngày 6/5 tại quảng nam đã tiêm vaccine phòng covid-19 cho 7.252 đối tượng gồm: lực lượng cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại cơ sở y tế tham gia các hoạt động phòng, chống dịch covid-19; người tham gia phòng, chống dịch: thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết….); công an, quân đội.

“hiện chúng tôi đang tiếp tục rà soát các trường hợp đi về từ địa phương có dịch; tổ covid-19 cộng đồng tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà”; yêu cầu những người đi về từ khu vực có dịch phải thực hiện khai báo y tế trung thực, xem xét lấy mẫu xét nghiệm, cách ly phù hợp. đề nghị xử phạt nghiêm những người không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực", ts, bs mười cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-xu-phat-nghiem-nhung-nguoi-khong-khai-bao-y-te-trung-thuc-561544.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY