Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Quảng Ngãi: Một ca Tu vong do hội chứng viêm da dày sừng

Sáng 18/4, bệnh nhân Phạm Thị Huy (14 tuổi), ngụ ở thôn Làng Dút, xã Ba Nam, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) bị Tu vong do mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.
Theo Trung tâm y tế huyện Ba Tơ, ngày 8/4, em Huy được chuyển vào Trung tâm y tế huyện Ba Tơ trong tình trạng xuất hiện những triệu chứng lâm sàng như dày sừng bàn tay, bàn chân, các kẽ ngón chân rỉ dịch, hồng ban hai bên gò má dạng cánh bệnh. Gan tổn thương nhẹ, men gan tăng.

Tại đây, bệnh nhân Huy được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm.

Đến ngày 14/4, bệnh nhân được chuyển vào BV Nhi Đồng 2 để tiếp tục điều trị. Mặc dù đã được điều trị tích cực nhưng do bệnh quá nặng, em Huy không qua khỏi và đã Tu vong vào lúc 9 giờ sáng 17/4. Được sự hỗ trợ của BV Nhi Đồng 2, đến sáng 18/4, em Huy được đưa về nhà ở Quảng Ngãi để mai táng.

Như vậy, kể từ lúc phát hiện ca bệnh đầu tiên ngày vào tháng 4/2011, đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 231 trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân tại 7 xã của 2 huyện Ba Tơ, Sơn Hà. Đầu năm 2014 đến nay có một ca tái phát và một ca bệnh mới.

Tại Làng Dút, xã Ba Nam, nơi phát hiện ca bệnh đầu tiên là em Huy, Trung tâm y tế huyện Ba Tơ phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã khẩn trương khám sàng lọc, cấp Thu*c cho người dân.

Qua 93 trường hợp được khám, xét nghiệm máu thì có 13 trường hợp có men gan tăng cao.

Hôm nay, 18/4, Trung tâm y tế huyện tiếp tục phối hợp với BV Phong - Da liễu Trung ương khám sàng lọc và cấp Thu*c cho người dân toàn xã Ba Nam, huyện Ba Tơ.

AloBacsi.vn
Theo VietNamPlus
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/quang-ngai-mot-ca-tu-vong-do-hoi-chung-viem-da-day-sung-n124268.html)

Tin cùng nội dung

  • Để giảm các triệu chứng, bệnh nhân cần chú ý các thức ăn làm bệnh tăng như: cà phê, bia, chất xơ, các chế phẩm từ sữa, nhiều chất béo…
  • Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy bệnh nhân bị HCRKT dễ tăng nhu động ruột so với người bình thường, các triệu chứng thường tái đi tái lại
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Hội chứng cơ hình lê hay hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome) là một rối loạn thần kinh cơ hiếm gặp do cơ hình lê chèn ép dây thần kinh tọa (sciatic nerve). Đa số các trường hợp đau thần kinh tọa không phải do hội chứng cơ hình lê.
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY