Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh phát hiện 4 hành khách có dấu hiệu nhiễm Covid-19

Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh bước đầu xác định 4 hành khách mang quốc tịch nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 có dấu hiệu dương tính với dương tính với SARS - CoV-2 (Covid-19).

Ngay sau khi Hà Nội công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 17, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, bước đầu xác định được 52 hành khách từng đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 và đã đi đến Quảng Ninh.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành cách ly đối với hành khách từng đi chung chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.

Ngày 7/3, có 39 người trong số 52 người từng đi cùng chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 đã rời khỏi thành phố Hạ Long.

Say khi kiểm tra, ra soát, trưa ngày 7/3, cơ quan chức năn đã đưa 04 người Việt và 02 người Anh gốc Việt vào cơ sở cách ly để xét nghiệm sàng lọc Covid -19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) bằng kỹ thuật Realtime-PCR; kết quả đều âm tính.

Đối với 7 người nước ngoài còn ở lại trên địa bàn thành phố Hạ Long, trong đó có 1 cặp vợ chồng người Anh đang nghỉ tại khách sạn Wynham ngay lập tức đã được đưa cách ly y tế và xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Kết quả bước đầu xác định người vợ có dấu hiệu dương tính, chồng âm tính.

Nhân viên y tế phun tiêu độc, khử trùng tender chở khách nghi nhiễm Covid-19.

Đối với 5 người đang có hành trình thăm vịnh Hạ Long, đã được di chuyển lên bờ và tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệp sàng lọc với Covid-19, kết quả bước đầu xác định có 03 trường hợp đi cùng với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 có dấu hiệu dương tính với Covid-19.

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh phát hiện 4 trường hợp đầu tiên có dấu hiệu dương tính với Covid-19 hoàn toàn là người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam.

Hoàng Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/quang-ninh-phat-hien-4-hanh-khach-co-dau-hieu-nhiem-covid19-1617648.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY