Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Ninh thực hiện giãn cách xã hội thêm huyện Vân Đồn

MangYTe - UBND tỉnh Quảng Ninh có công điện về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Vân Đồn và thực hiện phong toả tạm thời toàn bộ thị trấn Cái Rồng từ 12h ngày 30/1/2020 đến 12h ngày 21/2/2020.

Quảng Ninh thực hiện giãn cách xã hội thêm huyện Vân Đồn - Ảnh 1.

Ngày 30/1, ubnd tỉnh quảng ninh có công điện về việc thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/ct-ttg ngày 31/3/2020 của thủ tướng chính phủ kể từ 12h ngày 30/1/2020 đến 12h ngày 21/2/2020 đối với toàn bộ huyện vân đồn theo nguyên tắc đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng.

Theo đó, công điện yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu, làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, hàng hoá thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động các trường hợp khẩn cấp khác. thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Quảng Ninh thực hiện giãn cách xã hội thêm huyện Vân Đồn - Ảnh 2.

Quảng ninh thực hiện giãn xách xã hội thêm huyện vân đồn do có ca mắc covid-19

Thực hiện phong toả tạm thời toàn bộ thị trấn Cái Rồng từ 12h ngày 30/1/2020 đến 12h ngày 21/2/2020.

Yêu cầu ubnd huyện vân đồn lập các chốt kiểm soát với tất cả các khu vực có ca nhiễm f0 và f1 trên địa bàn thị trấn cái rồng, thực hiện ngay truy vết các trường hợp tiếp xúc với f0 trên địa bàn huyện.

Trước đó, ubnd tỉnh quảng ninh đã đề nghị ubnd tỉnh hải dương phối hợp, cung cấp thông tin để truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân covid-19

Theo đó, quảng ninh đề nghị tỉnh hải dương phối hợp thông tin về việc rà soát, thống kê các điểm tập trung đông người ở tp chí linh và huyện kinh môn nơi có sự tham gia của bệnh nhân f0, f1 tỉnh hải dương để chủ động truy vết phòng, chống covid-19. đồng thời cử 01 đầu mối của tỉnh hải dương thường xuyên liên hệ với đầu mối của tỉnh quảng ninh để kịp thời cập nhật các thông tin, tình huống phát sinh có liên quan đến nhân dân hai tỉnh để phối hợp chỉ đạo giải quyết tình huống.

Ubnd tỉnh quảng ninh đồng thời sẽ triển khai công tác rà soát, kịp thời cung cấp cho tỉnh hải dương các thông tin có liên quan đến bệnh nhân covid-19 để thực hiện công tác phối hợp, truy vết nhanh nhất.

Quảng Ninh thực hiện giãn cách xã hội thêm huyện Vân Đồn - Ảnh 3.

Ảnh: GiadinhNet

Tuấn Cường

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-ninh-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-them-huyen-van-don-20210130113225952.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY