Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Quét nhà, hút bụi sạch sẽ tinh tươm xong chưa đầy 1 tiếng, bà mẹ choáng váng với cảnh tượng bày ra trước mắt

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì cảnh tượng này không còn xa lạ, nhưng với những người độc thân thì đúng là choáng váng.

"Khi con nghỉ ốm ở nhà. Sáng vừa mới hút bụi, lau nhà xong chưa nổi 1 tiếng! Muốn sảng thật sự" - lời than thở của chị Phạm Hà (hiện đang sống ở TP. Thái Nguyên) kèm bức ảnh chụp "hiện trường" ngổn ngang với đống đồ chơi được con gái bày ra khắp một gian phòng đã nhận được đông đảo sự chú ý của cư dân mạng.

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ thì bức ảnh này không có gì quá bất ngờ, bởi cảnh tượng tương tự vẫn thường xuyên diễn ra trong gia đình họ. Tuy nhiên đối với những người trẻ còn độc thân thì họ thực sự thấy choáng, bỗng dưng thấy áp lực hơn khi nhắc đến chuyện kết hôn, sinh con. Dẫu vậy, nhìn chung mọi người đều cảm thấy vui vẻ khi nhìn thấy khung cảnh này, thậm chí còn dùng cách nói ngược để bình luận hài hước: Có con vui lắm, nó chẳng nghịch tí nào đâu"" data-rel="follow">"Có con vui lắm, nó chẳng nghịch tí nào đâu".

Bức ảnh em bé bên

Hình ảnh căn phòng ngập đồ chơi do con gái bày ra của chị Hà khiến nhiều người, đặc biệt là hội độc thân thấy choáng.

Bức ảnh em bé bên

Vì con đang bị ốm, bác sĩ dặn hạn chế để con khóc nên chị Hà cũng để bé tự chơi theo ý mình.

Trò chuyện với chị Hà, chị cho biết con gái chị tên Yên Chi, hiện đã được 30 tháng tuổi. Mấy hôm nay vì bị sốt cao, không ăn uống được gì nên chị Hà cho con gái nghỉ học, ở nhà bé chơi và bày ra như vậy. Nhìn "bãi chiến trường" của con, chị Hà cũng chỉ biết cười bởi thực ra nhà có trẻ con thì cũng không tránh được những lúc như thế này.

Có nhiều người bình luận nhắc nhở chị Hà nên dạy con cách tự dọn đồ chơi mỗi khi chơi xong, chị Hà chia sẻ: "Bác sĩ dặn mình hạn chế tối đa việc để con khóc, tránh tình trạng viêm thanh quản nặng hơn nên mình cũng để con nghịch theo ý của bé. Bình thường thì Yên Chi cũng khá hiếu động, con hay bày đồ ra chơi nhưng cũng biết dọn vào, không dọn được hết thì bố mẹ lại dọn nốt cho".

Nhận xét thêm về con gái, chị Hà cho biết Yên Chi là cô bé cá tính, nếu việc gì bố mẹ yêu cầu mà bé không thích thì sẽ không nghe theo. Mọi việc hầu như bé cũng chủ động làm là chính chứ không để bố mẹ phải yêu cầu.

Yên Chi hiện đã biết tự đánh răng, nhận biết mặt số, mặt chữ, thích những trò chơi tỉ mẩn như ghép hình. Cô bé cũng rất tình cảm và quấn mẹ.

Bức ảnh em bé bên

Bức ảnh em bé bên

Chị Hà mong muốn qua hình ảnh mình chia sẻ, các ông chồng cũng sẽ có thêm sự đồng cảm và sẻ chia khi vợ ở nhà trông con.

Chia sẻ bức ảnh của gia đình mình, ngoài mục đích giải trí, mang lại chút niềm vui cho mọi người thì chị Hà cũng mong nó sẽ giúp các bố hiểu và thông cảm hơn cho các mẹ đang ở trong cảnh ở nhà trông con.

"mình may mắn hơn nhiều bạn là có chồng biết chia sẻ việc nhà với vợ. nhưng mình biết có nhiều người chồng chỉ nghĩ vợ ở nhà trông con là nhàn hạ, ăn bám, không biết làm gì. trên thực tế nếu như bé con ngoan, dễ bảo thì không sao. còn có những em bé khá bướng như bé nhà mình thì ở nhà trông con thực sự không hề dễ dàng.

ở nhà có rất nhiều việc không tên, trước đây lúc con mình chưa đi học, có những bữa trưa mình phải đợi con ngủ, 1-2h chiều rồi mới có thời gian nấu ăn là chuyện thường xuyên. vì vậy, mong các bố sẽ luôn hiểu và chia sẻ được với các mẹ ở nhà trông con được càng nhiều càng tốt" - chị hà bày tỏ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/quet-nha-hut-bui-sach-se-tinh-tuom-xong-chua-day-1-tieng-ba-me-choang-vang-voi-canh-tuong-bay-ra-truoc-mat-20210118145052326.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY