Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Quốc hội phê chuẩn Hiệp định EVFTA, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường 18.000 tỉ USD

Sáng nay 8-6, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA).

Quốc hội phê chuẩn Hiệp định EVFTA, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường 18.000 tỉ USD - Ảnh 1.

Lộ trình cam kết giảm thuế theo hiệp định EVFTA - Đồ họa: TUẤN ANH

Với nghị quyết phê chuẩn hiệp định bảo hộ đầu tư giữa việt nam và eu (evipa) và evfta vừa được thông qua, quốc hội yêu cầu rõ chính phủ và các cơ quan liên quan rà soát các văn bản pháp luật để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.

Thủ tướng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện hiệp định, chuẩn bị nguồn lực để tận dụng và phát huy các cơ hội, lợi thế và xây dựng triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, xử lý những tác động bất lợi phát sinh trong quá trình thực thi hiệp định, quốc hội sẽ thực hiện giám sát việc thực hiện nghị định.

Như vậy, với đa số đại biểu quốc hội đồng ý, ngay sau khi hiệp định có hiệu lực, eu cam kết xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với khoảng 85,6% số dòng thuế, tương đương 70,3% kim ngạch xuất khẩu của việt nam sang eu.

Sau 7 năm kể từ khi hiệp định có hiệu lực, eu sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với 99,2% số dòng thuế, tương đương 99,7% kim ngạch xuất khẩu của việt nam.

Đối với một số ít mặt hàng còn lại (tương đương khoảng 0,3% kim ngạch xuất khẩu), EU cam kết dành cho Việt Nam hạn ngạch thuế quan (TRQ) với thuế nhập khẩu trong hạn ngạch là 0%.

Có thể nói gần 100% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU sẽ được xóa bỏ thuế nhập khẩu sau một lộ trình ngắn (7 năm).

Theo quy định hiệp định sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của tháng thứ hai sau tháng mà cả hai bên đã thông báo cho nhau về việc hoàn thành các thủ tục pháp lý nội bộ để hiệp định này có hiệu lực, dự kiến vào ngày 1-8 tới đây.

GDP có thể tăng thêm hơn 3,2% trong 3 năm tới

Nghiên cứu của bộ kế hoạch và đầu tư cho thấy hiệp định evfta sẽ giúp kim ngạch xuất khẩu của việt nam sang eu tăng thêm khoảng 20% vào năm 2020; 42,7% vào năm 2025 và 44,37% vào năm 2030 so với không có hiệp định.

EVFTA góp phần làm GDP của Việt Nam tăng thêm ở mức bình quân 2,18 - 3,25% (năm 2019 - 2023); 4,57 - 5,30% (năm 2024 - 2028) và 7,07 - 7,72% (năm 2029 - 2033).

Đặc biệt, giai đoạn hậu dịch bệnh, nếu hiệp định evfta được đưa vào thực thi, doanh nghiệp việt nam đã có trong tay lợi thế rất lớn từ việc giảm/xóa bỏ hàng rào thuế quan vào thị trường eu để khai thác thị trường 18.000 tỉ usd này.

Cũng trong sáng 8-6, quốc hội đã biểu quyết với tỉ lệ 95,24% tán thành phê chuẩn việc gia nhập công ước số 105 của tổ chức lao động quốc tế về xóa bỏ lao động cưỡng bức. có 460 đại biểu tham gia biểu quyết, có 1 đại biểu không tán thành và 1 đại biểu không biểu quyết.

Theo các đại biểu, việc gia nhập Công ước số 105 vào thời điểm này là thận trọng, phù hợp với quá trình hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, vì lợi ích quốc gia, thực hiện chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước trong việc bảo đảm quyền con người, quyền công dân, không chấp nhận cưỡng bức bóc lột lao động.

Nguồn tuoitre.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/quoc-hoi-phe-chuan-hiep-dinh-evfta-mo-ra-co-hoi-tiep-can-thi-truong-18-000-ti-usd-70293.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY