Sinh sản , Nữ hôm nay

Quy tắc giúp tăng cơ hội thụ thai

Có một số quy tắc đơn giản nhưng rất hữu hiệu cho bạn nếu đang có kế hoạch mang thai.
Bạn nên nhớ rằng khi đang cố gắng thụ thai, bạn không được uống bất cứ loại Thu*c nào nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ và không được lo lắng quá nhiều. Thêm vào đó, bạn cần chú ý một số quy tắc vô cùng đơn giản dưới đây:

Không ăn thực phẩm nóng

Những loại thực phẩm tạo ra nhiệt độ cơ thể cao như đậu nành, đu đủ… bạn cần cân nhắc trước khi thưởng thức khi đang cố gắng thụ thai.  Lý do là vì những loại thực phẩm này sẽ làm cơ thể bạn nóng lên và điều này không tốt để mang thai.

Ăn nhiều trái cây và rau

Trái cây và rau chứa nguồn chất xơ dồi dào, giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh và tăng cơ hội thụ thai. Vì vậy, bạn cần đảm bảo bổ sung đủ những loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày thay vì những bữa ăn vặt nhiều chất béo. Chị em nên ăn nhiều rau củ quả nếu muốn nhanh thụ thai

Không căng thẳng

Hãy bình tĩnh, thư giãn và tận hưởng cuộc sống thoải mái mỗi ngày. Nếu bạn liên tục nghĩ về vấn đề bầu bí và nghĩ xem làm thế nào để nhanh chóng có thai sẽ có tác động tiêu cực đến việc thụ thai của bạn. Đây cũng là lý do chủ yếu khiến chị em chậm mang thai.  Vì vậy, bạn cần tạo cho mình một cuộc sống thoải mái và vui vẻ trước khi mang thai. Thực hiệu tốt những gợi ý trên đây chắc chắn cơ hội mang thai của bạn sẽ lên đến 99% trong 8 tuần (không nói đến trường hợp bạn có vấn đề về chuyện sinh nở).  Vì vậy, những lời khuyên này là rất hữu ích và bạn nên thực hiện theo nhé! Chúc các bạn sớm có tin vui. AloBacsi.vn
Theo Quỳnh Chi - Eva/HP
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/quy-tac-giup-tang-co-hoi-thu-thai-n11759.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY