Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Quy trình tiêm Thuốc sinh học điều trị bệnh vảy nến thế nào?

Trong nhiều năm trở lại đây, với sự tiến bộ của y học, Thuốc sinh học ra đời như một phương pháp điều trị mới, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của người bệnh vảy nến. BS.CK2 Vũ Thị Phương Thảo - Bệnh viện Da Liễu TPHCM, sẽ hướng dẫn quy trình sử dụng Thuốc sinh học trong bài viết này.

Thuốc sinh học nhắm trúng đích hơn vào các yếu tố sinh bệnh học. chính vì vậy, hiệu quả điều trị được nâng cao, và ít tác dụng phụ hơn.

Thuốc sinh học được chỉ định khi nào?

Thuốc sinh học được chỉ định trong điều trị vảy nến mảng mức độ tring bình đến nặng và/hoặc viêm khớp vảy nến hoặc khi các phương pháp điều trị cổ điển kém đáp ứng hay có chống chỉ định.

An toàn và hiệu quả của Thuốc sinh học

Thuốc sinh học có dữ liệu an toàn tốt và đạt được hiệu quả sạch hoặc gần như sạch thương tổn, góp phần nâng cao chất lượng chất lượng cuộc sống của người bệnh vảy nến.

Thuốc sinh học là phương pháp điều trị vảy nến trúng đích và hiệu quả

Quy trình sử dụng Thuốc sinh học

Quy trình sử dụng Thuốc rất đơn giản, bao gồm các bước sau:

Bước 1: Tiếp nhận người bệnh

Người bệnh đến đăng ký vào phòng khám chuyên đề vảy nến và sẽ được hướng dẫn cụ thể.

Bước 2: Khám bệnh và làm xét nghiệm trước khi dùng Thuốc

Tại phòng khám chuyên đề, bác sĩ thăm khám, đánh giá toàn diện và chỉ định thực hiện các xét nghiệm cần thiết trước khi sử dụng Thuốc.

Bước 3: Điều trị

Trong ngày tiêm Thuốc, bác sĩ sẽ thăm khám, đánh giá lại lần nữa người bệnh. Lập hồ sơ bệnh án, chụp hình thương tổn để theo dõi diễn tiến bệnh và đáp ứng điều trị.

Đối với người bệnh tiêm mũi 1 liều tấn công: người bệnh được nhập viện điều trị

Đối với người bệnh tiêm các mũi tiếp theo: người bệnh được tiêm Thuốc tại khoa lâm sàng

Bước 4: Theo dõi

Người bệnh được theo dõi trong vòng 30 phút sau tiêm. Dặn dò người bệnh và hẹn lịch tái khám tùy theo chỉ định của từng loại Thuốc. Luôn đánh giá đáp ứng điều trị, theo dõi các tác dụng phụ của Thuốc, dấu hiệu nhiễm trùng,... Thực hiện các xét nghiệm định kỳ mỗi lần tái khám.

nguồn: chuyên đề 4: quy trình tiêm Thuốc sinh học của bệnh viện da liễu


Minh Huy (ghi)

Lần cập nhật cuối: 11:50 02/10/2021 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/quy-trinh-tiem-thuoc-sinh-hoc-dieu-tri-benh-vay-nen-the-nao-n418294.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY