Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế: Từng bước công khai, minh bạch giá trang thiết bị y tế

Từ nay, giá bán của tất cả các trang thiết bị y tế tại Việt Nam sẽ được công khai trên Cổng thông tin của Bộ Y tế, góp phần công khai, minh bạch việc mua bán thiết bị y tế. Đó là khẳng định của quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại Lễ khai trương Cổng điện tử công khai giá niêm yết trang thiết bị y tế diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Quyền bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết thêm:“tới đây bộ y tế sẽ liên kết với cơ quan hải quan để có thông tin đầy đủ về giá nhập khẩu các thiết bị y tế về việt nam để làm lành mạnh lại thị trường, công khai, minh bạch toàn bộ quá trình mua sắm trang thiết bị y tế. mục đích cuối cùng là đảm bảo người dân được tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng và đúng với giá trị thực… đó là nhiệm vụ cấp bách mà chúng tôi đang chỉ đạo quyết liệt. lĩnh vực trang thiết bị y tế và lĩnh vực dược là 2 lĩnh vực mà chúng tôi sẽ cải cách mạnh mẽ trong thời gian tới.”

Giá trang thiết bị y tế sẽ được công khai tại địa chỉ: https://quanlytrangthietbiyte.com/tra-cuu-ttb-y-te

'Ăn' bằng sự táng tận lương tâm

Bất kỳ một sự ăn chặn tiền của người dân nào cũng đều đáng lên án. Nhưng ăn chặn, trục lợi, làm giàu trên sự khốn khó của người bệnh là sự táng tận lương tâm, rất cần phải nghiêm trị.

Xã hội hóa mua sắm thiết bị y tế: Cần thiết nhưng phải giám sát

Những ngày qua, thông tin bệnh viện bạch mai kết hợp với doanh nghiệp “thổi giá” robot rosa đã lộ ra nhiều kẽ hở trong quản lý thiết bị y tế tại bệnh viện để trục lợi người bệnh. hiện tại, bộ y tế đang khẩn trương thực hiện xây dựng cơ chế và hệ thống cơ sở dữ liệu để công khai minh bạch giá đi kèm với cấu hình chức năng và các yếu tố để minh bạch giá trang thiết bị y tế.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/quyen-bo-truong-bo-y-te-tung-buoc-cong-khai-minh-bach-gia-trang-thiet-bi-y-te-1718867.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY